" ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง "เดินหน้าประมูลโครงการรัฐ คาดดันโตสุดในรอบ 20 ปี

13 พ.ย. 2563 | 05:57 น.

" ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง " บริษัทรับเหมาก่อสร้างด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค เดินหน้าหลังระดมทุน จ่อประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานในประเทศและต่างประเทศ หนุน Backlog ไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท คาด ปี 2563 บริษัทเติบโตสุดในรอบ 20 ปี

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค อาทิ งานอุโมงค์ โครงสร้างใต้ดิน เขื่อน โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ งานนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินด้วยวิธีดันท่อและเจาะดึงท่อ เปิดเผยว่า การเข้าซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ครั้งแรก ถือว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยการระดมทุนของบริษัทในครั้งนี้ เพื่อขยายการรับงานตามแผนพัฒนาโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ซึ่งมีงานลงทุนอีกหลายโครงการที่อยู่ในแผนการเร่งลงทุนของภาครัฐ อาทิ ระบบขนส่งราง งานอุโมงค์ถนน ระบบบริหารจัดการน้ำในประเทศ และงานเสริมเสถียรภาพทางลาด เป็นต้น

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าปี 63 จะเป็นปีที่บริษัทเติบโตสูงสุดในรอบ 20 ปีตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา ( New High )  โดยบริษัทจะรักษาการเติบโตของรายได้อยู่ที่ระดับ 10-15% ต่อปี พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ          22-24% และอัตรากำไรสุทธิ 9-10%

" ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง "เดินหน้าประมูลโครงการรัฐ คาดดันโตสุดในรอบ 20 ปี

นอกจากนี้บริษัทจะเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มปริมาณงานให้สูงขึ้น  โดยพยายามรักษาปริมาณงานในมือ ( Backlog ) ต่อปีไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท ขณะที่มีงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐทยอยประกาศออกมาตั้งแต่ปลายปี 63 จนถึงต้นปี 64 อาทิ โครงการงานรถไฟทางคู่เด่นชัย-เชียงราย มูลค่าประมาณ 7.2 หมื่นล้านบาท โครงการกระทู้ป่าตอง จ.ภูเก็ต มูลค่าประมาณ 8 พันล้านบาท และโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล มูลค่าประมาณ 2-3 พันล้านบาท เป็นต้น โดยบริษัทมีความพร้อมเข้าประมูลงานดังกล่าว เมื่อมีการเปิดประมูลอย่างเป็นทางการ
 

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่า RT เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจมายาวนาน  มีปัจจัยพื้นฐานที่ดี และมีศักยภาพการในการเติบโต

“ภายหลังการระดมทุน RT จะสามารถสร้างการเติบโตได้ดี จากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่จะช่วยสร้างโอกาสดีให้กับนักลงทุน และผู้ถือหุ้นทุกท่านด้วยเช่นกัน โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ หลังหักสำรองต่างๆ” นายเสกสรรค์ กล่าว  

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)(PST) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า เชื่อว่า RT จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในการซื้อขายวันแรกและช่วงต่อจากนี้ เนื่องจากเป็นหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างที่ไม่เหมือนกับผู้ประกอบการในกลุ่มผู้รับเหมาทั่วไป ซึ่ง RT มีความต่างในด้านการรับงานเฉพาะทางด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค จึงเชื่อว่า RT จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สร้างโอกาสที่ดีให้กับนักลงทุนทั่วไป นิติบุคคล และนักลงทุนรายย่อย  นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจเข้ามาถือหุ้นอีกด้วย เนื่องจากเห็นโอกาสการเติบโตของ RT ในอนาคต

" ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง "เดินหน้าประมูลโครงการรัฐ คาดดันโตสุดในรอบ 20 ปี