เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 13 พ.ย.63

13 พ.ย. 2563 | 08:20 น.

เกาะติดและอัปเดต สถานการณ์การชุมนุม ของ “ม็อบคณะราษฎร” วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563  “ฐานเศรษฐกิจ” ยังคงติดตามความเคลื่อนไหว การนัดหมายการชุมนุม ของ "กลุ่มคณะราษฎร 2563” ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มมวลชนกลุ่มต่างๆ อาทิ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประชาชนปลดแอก เยาวชนปลดแอก กลุ่มนักเรียนเลวฯ

 

ซึ่งในวันนี้ยังต้องเกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อวันที่ 8พ.ย.63 กลุ่มคณะราษฎรมีการนัดหมายมวลชนชุมนุมใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน และจากนั้นมีการเดินขบวนไปใกล้พระบรมมหาราชวัง และมีการอ่านแถลงการณ์ พร้อมกับให้มวลชนเขียนจดหมายข้อเรียกร้อง ดังนั้นในวันนี้จึงต้องเกาะติดว่าจะมีความเคลื่อนไหวอีกหรือไม่

 

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะราษฎร ถือว่าเป็นความเคลื่อนไหวในการชุมนุมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง  หลังจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ใช้อำนาจตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) “ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายมีความร้ายแรง ในท้องที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 15 ตุลาคม 2563  

 

แต่หลังจากนั้นมวลชนที่สนับสนุนกลุ่มคณะราษฎร 2563 ก็ได้กระจายจุด พื้นที่ชุมนุมเพิ่มมากขึ้น ทั้งในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องทุกวัน จนกระทั่งวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ ได้ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายมีความร้ายแรง ในท้องที่กรุงเทพมหานคร

13.50 น.

มีรายงานว่า พรุ่งนี้(14พ.ย.) เครือข่ายม็อบคณะราษฎร ชื่อ กลุ่มนักเรียนเลวนัด ชุมนุมที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ เวลา 13.00 น. จากนั้น 14.00 น. จะเดินขบวนไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อทำกิจกรรม mob fest

ตำรวจแนะเส้นทางเลี่ยง ม็อบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พรุ่งนี้

 

15.20 น.

เฟซบุ๊ก กลุ่มเครือข่ายของม็อบกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่ชื่อว่า "กลุ่มนักเรียนเลว” โพสต์รูปภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ขณะเดินทางไป สน.ชนะสงคราม เพื่อยื่นหนังสือแจ้งการชุมนุมสาธารณะ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 พ.ย.ที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ ก่อนเดินขบวนไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า “นักเรียนเลวแจ้งชุมนุมแล้วจ้า วันพรุ่งนี้เจอกันหน้ากระทรวงที่เรารัก 13:00 น. แล้วมาเดินขบวนสู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปพร้อม ๆ กัน”