เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ เท ปัดไม่เกี่ยวกิจกรรม #SavePornhub

03 พ.ย. 2563 | 12:14 น.

เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ออกแถลการณ์ ปัดไม่เกี่ยวกิจกรรม #SavePornhub

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 เพจเฟซบุ๊ก "แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration" ได้โพสต์ข้อความว่า แถลงการณ์จากแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม

เนื่องจากมีการประชาสัมพันธ์ออกไปว่าทาง ‘แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม’ เป็นผู้ประกาศนัดชุมนุม #SavePornhub ในวันที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 16:00 น. ณ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ไปก่อนหน้านั้น เป็นการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนของฝ่ายประชาสัมพันธ์ โดยทางกลุ่มแนวร่วมฯ ไม่ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมดังกล่าวแต่อย่างใด

เรายินดีที่ประชาชนมีความตื่นตัวในการแสดงออกเพื่อเรียกร้องสิทธิเสรีของตน เนื่องจากรัฐบาลไม่มีสิทธิ์ใช้อำนาจรัฐปิดกั้นการเข้าถึงสื่อของประชน และขอยืนยันว่าสิทธิในการชุมนุมและสิทธิเสรีภาพในการเข้าถึงสื่อทุกประเภท รวมถึงการเข้าถึงสื่อทางเพศควรเป็นเสรีภาพ

แต่ทั้งนี้ทางเราขอย้ำว่าสื่อทางเพศนั้น ต้องไม่ได้มาจากการละเมิดสิทธิมนุษยชน ที่มาจากการบังคับ ข่มขู่ ขืนใจ และต้องมาจากความสมัครใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ขัดต่อปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน (Universal Declaration of Human Rights หรือ UDHR) รวมไปถึงไม่ได้เป็นการฉวยประโยชน์การค้าทางเพศจากเด็ก (Commercial sexual exploitation of children : CSEC) หรือ การแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็กออนไลน์ (Online Child Sexual Exploitation)

 

ทางแนวร่วมฯ ขออภัยและน้อมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น