วันแรก3คนดังชิงนายก อบจ.ภูเก็ต

02 พ.ย. 2563 | 10:08 น.

    ชิงเก้าอี้นายก อบจ.ภูเก็ตคึกคัก 3 คนดังเปิดหน้าชิงชัยวันแรก โดยกลุ่มคนบ้านเรา ส่ง "จิรายุส ทรงยศ"ได้หมาเลข 1 ส่วนภูเก็ตหยัดได้ นำเสนอ "เรวัต อารีรอบ" หมายเลข 2 และคณะก้าวหน้าภูเก็ต ส่ง "สรวุฒิ ปาลิมาพันธ์" หมายเลข 3 

เลือกตั้งนายก อบจ. ภูเก็ตคึกคัก 3 คนดังเปิดหน้าสมัครลงชิงชัยวันแรก โดยกลุ่มคนบ้านเรา ส่ง "จิรายุส ทรงยศ"ได้หมาเลข 1 ส่วนภูเก็ตหยัดได้ นำเสนอ "เรวัต อารีรอบ" หมายเลข 2 และคณะก้าวหน้าภูเก็ต ส่ง "สรวุฒิ ปาลิมาพันธ์" หมายเลข 3 
    

ผู้สื่อข่าวรายงาน เช้านี้ (2 พ.ย. 2563) ที่บริเวณศาลาประชาคม อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต สถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) วันแรก หลังจากว่างเว้นไปถึง 8 ปี   
วันแรก3คนดังชิงนายก อบจ.ภูเก็ต     

มีผู้สนใจสมัครและบรรดาหัวคะแนนที่เดินทางมาให้กำลังใจว่าที่นายก อบจ. และส.อบจ.อย่างคึกคัก โดยมีการจัดระบบภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้น โดยการแบ่งพื้นที่ผู้สมัครและผู้สนับสนุนแยกกันอย่างชัดเจน และก่อนหน้านั้นมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโดยรอบ เมื่อจะเข้าพื้นที่ต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย แจกแอลกอฮอล์เจลล้างมือ และให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย 
    

เมื่อถึงเวลาเปิดรับสมัคร 08.30 น. มีผู้เดินทางมาสมัครรับเลือกตั้งก่อนถึงเวลาดังกล่าวแล้ว 3 ทีม และผู้สมัครอิสระบางส่วน นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้ง อบจ.ภูเก็ต จึงหารือและชี้แจงข้อกำหนดการเปิดรับสมัคร ผลการหารือสำหรับผู้สมัครนายก อบจ. นั้น นายสรวุฒิ ปาลิมาพันธ์ สมัครใจขอรับหมายเลข 3 
วันแรก3คนดังชิงนายก อบจ.ภูเก็ต     

ขณะที่นายเรวัต อารีรอบ และนายจิรายุส ทรงยศ ตกลงใช้วิธีจับหมายเลข ผลการจับหมายเลขปรากฎว่า นายจิรายุส ได้หมายเลข 1 และนายเรวัต ได้หมายเลข 2 
    

ส่วนของผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.อบจ.ภูเก็ต ในบางเขตสามารถตกลงกันได้ ก็ได้หมายเลขตามหัวหน้าทีมที่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ บางเขตตกลงกันไม่ได้ หรือมีผู้สมัครอิสระต้องใช้วิธีการจับสลากหมายเลข ซึ่งในวันแรกนี้การรับสมัครที่จังหวัดภูเก็ตเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
วันแรก3คนดังชิงนายก อบจ.ภูเก็ต     

วันแรก3คนดังชิงนายก อบจ.ภูเก็ต

สรุปวันแรกมีทีมที่จัดวางผู้สมัครทั้งนายก อบจ. และส.อบจ. รวม 3 ทีม ทีมหมายเลข 1 ได้แก่ กลุ่มคนบ้านเรา นำโดยนายจิรายุส ทรงยศ หรือ "โกยุส"  อดีตเคยลงสมัครชิงเก้าอี้ ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 ในนามพรรคเพื่อไทย ครั้งนี้เปลี่ยนสนามมาลงชิงนายก อบจ. พร้อมส่งผู้สมัครส.อบจ.ครบทั้ง 24 เขต
วันแรก3คนดังชิงนายก อบจ.ภูเก็ต     

หมายเลข 2 ได้แก่ทีมภูเก็ตหยัดได้ นำโดย นายเรวัต อารีรอบ อดีตผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (นายสาธิต ปิตุเตชะ) และอดีตส.ส.ภูเก็ต เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์  ครั้งนี้มาลงชิงชัย นายก อบจ. โดยส่งผู้สมัคร ส.อบจ.ครบ 24 เขตเช่นกัน 
วันแรก3คนดังชิงนายก อบจ.ภูเก็ต     

ส่วนหมายเลข 3 คือ ทีมคณะก้าวหน้าภูเก็ต นำโดยนายสรวุฒิ ปาลิมาพันธ์ ที่สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ. พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.อบจ. แต่ในวันแรกมาเพียงบางส่วน แจ้งว่าจะทยอยส่งสมัครจนครบทั้ง 24 เขตเช่นกัน 
    

สำหรับภูเก็ตมีเขตเลือกตั้ง สมาชิก อบจ. ทั้งสิ้น  24 เขต ประกอบด้วย อ.เมืองภูเก็ต 15 เขต อ.ถลาง 6 เขตและ อ.กะทู้ 3 เขต

วันแรก3คนดังชิงนายก อบจ.ภูเก็ต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเหตุผลทำไมต้องเลือกตั้ง อบจ.ก่อน

ราชกิจจาฯ ประกาศเลือกตั้ง "สมาชิก-นายก" อบจ.ภายใน 60 วัน