แสนสิริ จ่อคิวเปิด 7 โครงการใหม่ มูลค่า 9.7 พันล้านบาท

29 ต.ค. 2563 | 10:33 น.

แสนสิริ ลุยตลาดโค้งสุดท้ายปลายปี จ่อคิวเปิด 7 โครงการบ้านเดี่ยวใหม่ เดือน พ.ย. อณาสิริ - สราญสิริ – เศรษฐสิริ มูลค่ารวม 9,700 ลบ. พร้อมรุกต่อทำเลรังสิต ขณะที่ยอดขายแนวราบล่าสุดพุ่ง 18,000 ล้านบาท และยอดโอนกว่า 14,700 ล้านบาท

นายอาณัติ  กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนพัฒนาโครงการแนวราบในเดือนพฤศจิกายน โดยเฉพาะในทำเลกรุงเทพโซนเหนือ บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการแนวราบตามกลยุทธ์ Made for Life ที่ได้วางไว้ในปีนี้ ในการเป็นแบรนด์ที่ทุกคนเข้าถึงได้ ตอบรับเรียลดีมานต์ในตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบ และกระจายพอร์ตให้ครอบคลุมและตอบรับความต้องการทุกเซกเมนต์ โดยจะเปิดตัว 7 โครงการบ้านเดี่ยวใหม่ มูลค่ารวม 9,700 ล้านบาท ครอบคลุมในทุกระดับราคาตั้งแต่แบรนด์อณาสิริ ระดับราคา 2 – 6 ล้านบาท แบรนด์สราญสิริ ระดับราคา 5– 12 ล้านบาท และ แบรนด์เศรษฐสิริ ระดับราคา 8 – 25 ล้านบาท

โดยบริษัทมีแผนรุกทำเลรังสิตต่อเนื่อง หลังมองเห็นแนวโน้มความต้องการที่อยู่อาศัยที่ดี จากการ ปิดการขาย 2 โครงการบ้านเดี่ยวในเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้แก่ โครงการคณาสิริ รังสิต – คลอง 2 จำนวนทั้งสิ้น 212 ยูนิต และบุราสิริ รังสิต จำนวน 268 ยูนิต ขณะที่ทาวน์โฮม สิริ เพลส รังสิตมีจำนวนยูนิตที่ยังเปิดการขายอีกเพียง 60 ยูนิตเท่านั้น คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้เร็วๆ นี้เช่นกัน 

 “รังสิต นับเป็นทำเลที่อยู่อาศัยที่มีแนวโน้มความต้องการและมีอัตราการเติบโตสูง เป็นทำเลที่มีศักยภาพในการอยู่อาศัย ทั้งการเป็นทำเลใกล้เมืองที่เดินทางสะดวกเหมาะสำหรับคนทำงานในเมือง จากการเดินทางที่สะดวก ทั้งโดยรถยนต์ส่วนตัวที่ใกล้ทางด่วนโทลล์เวย์ รวมทั้งยังมีโครงข่ายรถโดยสารสาธารณะทั้งรถเมล์ รถตู้ รถแท็กซี่ รองรับการเดินทางแวดล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกในทำเล อาทิ Future Park, ZPELL, Tesco Lotus, Big C Supercenter, Major Cineplex, สนามบินดอนเมือง,โรงพยาบาลเปาโล รังสิต,มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อีกทั้งยังเป็นทำเลของโครงการเมกะโปรเจ็กต์ในอนาคตที่น่าสนใจ อาทิ แผนการลงทุน เมกะ รังสิต, แผนการเปิด IKEA รังสิต และแผนพัฒนาโครงการ Central M เป็นต้น นอกจากนี้ศักยภาพของทำเลที่สำคัญ คือ การเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม บางซื่อ-รังสิต และส่วนต่อขยายจากรังสิต ไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ที่จะเปิดใช้บริการในต้นปี 2566 โดยจะเปิดใช้บริการในช่วงเส้นทางบางซื่อ-รังสิตเป็นลำดับแรก มีสถานี “รังสิต” อยู่ใกล้ในย่านนี้ ทำให้มีทางเลือกในการเดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวกมากยิ่งขึ้นในอนาคต” นายอาณัติ กล่าว

บริษัทจึงมีแผนเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวรับดีมานต์ความต้องการที่อยู่อาศัยในย่านนี้  ประกอบด้วย โครงการ อณาสิริ รังสิต – คลอง 2  บนพื้นที่โครงการ 31 ไร่ จำนวน 178 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 3.69 - 6 ล้านบาท 

โครงการสราญสิริ รังสิต บ้านเดี่ยวโครงการใหม่ ใกล้จุดขึ้น-ลง ทางด่วนอุดรรัถยา ด่านบางพูน เพียง 1 กม. พร้อมรถไฟฟ้าสายสีแดงในอนาคต ตั้งอยู่บนพื้นที่โครงการขนาด 65 ไร่  จำนวน 265 ยูนิต ราคา 5.59 – 12 ล้านบาท 

โครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพ – ปทุมธานี  บนพื้นที่โครงการ 28 ไร่ ในบ้านเดี่ยวเพียง 83 ยูนิตที่ให้ความเป็นส่วนตัวสูง พร้อมคลับเฮาส์ขนาดใหญ่ ในระดับราคา 8.99 – 25 ล้านบาท

แสนสิริ จ่อคิวเปิด 7 โครงการใหม่  มูลค่า 9.7 พันล้านบาท

 โครงการเศรษฐสิริ พระราม 5 ประกอบด้วยบ้านเดี่ยวจำนวน 186 ยูนิต บนพื้นที่โครงการ 61 ไร่ ในราคาขาย 9.89 – 25 ล้านบาท เปิดพรีเซลล์เศรษฐสิริพร้อมกันทั้ง 2 โครงการ ในวันที่ 7 – 8  พฤศจิกายนนี้

 “แผนการพัฒนาโครงการแนวราบภายใต้ กลยุทธ์ Made for Life โดยกระจายพอร์ตการเปิดตัวโครงการใหม่ให้ครอบคลุมทุกความต้องการ ทุกเซกเมนต์และทุกระดับราคาเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญในปีนี้ที่จะช่วยผลักดันให้แสนสิริก้าวสู่เป้าหมาย ทั้งในด้านยอดขายโครงการแนวราบ ซึ่งทำได้ล่าสุดแล้วกว่า 18,000 ล้านบาท จากเป้าหมายยอดขายแนวราบ 19,000 ล้านบาท และยอดโอนซึ่งทำได้แล้วกว่า 14,700 ล้านบาท จากเป้าหมายยอดโอน 17,500 ล้านบาท รวมทั้งผลสำเร็จจากการรุก Sansiri Housing Evolution และ Sansiri Service ที่ยืนหนึ่งในใจผู้บริโภค จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้กลุ่มลูกค้าเลือกแสนสิริ ซึ่งเรามั่นใจว่าเราจะสามารถสร้างผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้อย่างแน่นอน” นายอาณัติ กล่าว