'ป๊อกบา' ปฏิเสธข่าวลาออกทีมชาติฝรั่งเศสประท้วงปธน.

27 ต.ค. 2563 | 00:53 น.

ปอล ป๊อกบา กองกลางคนดังของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาปฏิเสธข่าวที่ว่าเขากำลังจะลาออกจากทีมชาติฝรั่งเศสเพื่อประท้วงการแสดงความเห็นของประธานาธิบดีฝรั่งเศสเกี่ยวกับชาวมุสลิมแล้ว โดยป๊อกบาระบุว่า ข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริง

 

ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์ "เดอะ ซัน" สื่อแท็บลอยด์รายวันชื่อดังของอังกฤษ ได้รายงานอ้างอิงสื่อตะวันออกกลางหลายสำนัก ระบุว่า ปอล ป๊อกบา นักเตะชื่อดังของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาที่จะเลิกเล่นให้ ทีมชาติฝรั่งเศส หลังเกิดเหตุการณ์ฆ่าตัดคอนายซามูเอล ปาตี ครูวิชาประวัติศาสตร์ วัย 47 ปี ซึ่งสอนนักเรียนเรื่องเสรีภาพในการแสดงออก ด้วยการใช้ภาพการ์ตูนเชิงล้อเลียนศาสดามูฮัมหมัด

ปอล ป๊อกบา

หลังเหตุฆาตกรรมดังกล่าว รัฐบาลฝรั่งเศสได้มอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้แก่ปาตี ขณะที่นายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้ออกมาประกาศว่า จะปราบปรามกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงที่อยู่ในประเทศฝรั่งเศส เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก ซึ่งท่าทีของรัฐบาลฝรั่งเศสในเรื่องนี้ ส่งผลให้เกิดกระแสต่อต้านจากชาวมุสลิมบางส่วน โดยรายงานข่าวของเดอะ ซัน ในช่วงแรกๆระบุว่า ป๊อกบาเองไม่พอใจกับการแสดงความเห็นของประธานาธิบดีฝรั่งเศส ทำให้เขาตัดสินใจจะไม่รับใช้ทีมชาติฝรั่งเศสอีกต่อไป เพื่อเป็นการตอบโต้นายมาครง

         

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝรั่งเศสติดโควิดพุ่งวันเดียวทะลุ 5 หมื่นราย

"ฝรั่งเศส"ขยายพื้นที่เคอร์ฟิว ยอดติดโควิดทะลุล้านราย

 

อย่างไรก็ตาม ต่อมา เดอะ ซัน ได้แก้ไขข่าว และยืนยันว่ากองกลางคนดังวัย 27 ปีของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและเป็นทีมชาติฝรั่งเศส ปฏิเสธข่าวชัดเจนแล้ว และเขาไม่ได้มีแผนลาออกจากทีมชาติฝรั่งเศสเพื่อประท้วงความคิดเห็นของประธานาธิบดีมาครงแต่อย่างใด  

ในอินสตาแกรมของป๊อกบาเมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) เขายังออกมาปฏิเสธชัดเจนว่า ข่าวลือเกี่ยวกับตัวเขาในสื่อเดอะ ซันนั้น ไม่มีหลักฐานข้อเท็จจริงแม้แต่นิดเดียว และเขาก็รู้สึกแย่มาก ทั้งช๊อก สะอิดสะเอียน และโกรธจัด ที่สื่อมาเขียนข่าวเท็จเกี่ยวกับตัวเขา ในเรื่องที่เขาไม่เคยพูดและไม่เคยคิด แถมยังกุข่าวเกี่ยวกับประเด็นที่อ่อนไหวในประเทศฝรั่งเศสในขณะนี้ และเกี่ยวกับทีมชาติฝรั่งเศสด้วย

'ป๊อกบา' ปฏิเสธข่าวลาออกทีมชาติฝรั่งเศสประท้วงปธน.

'ป๊อกบา' ปฏิเสธข่าวลาออกทีมชาติฝรั่งเศสประท้วงปธน.

 

ป๊อกบากล่าวว่า เขาไม่เห็นด้วยกับการก่อการร้ายและการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ ขณะเดียวกันเขาได้ประณามสื่อที่เขียนข่าวเกี่ยวกับเขาโดยไร้ความรับผิดชอบ ใช้เสรีภาพสื่ออย่างไม่ถูกต้อง และไม่เช็คข่าวให้ดีว่าเท็จจริงเป็นอย่างไร ทำให้เกิดข่าวลือที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตผู้คนรวมทั้งชีวิตของเขาด้วย  

 

ข้อมูลอ้างอิง

PAUL THE OTHER ONE Man Utd star Paul Pogba rubbishes rumours he will quit France over President Macron’s comments on ‘Islamist terrorism’

Paul Pogba did not quit French football team after Pres Macron’s remarks on Islam