ศาลอาญา ยกคำร้องทนายยื่นขอประกันตัว “เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์”

26 ต.ค. 2563 | 08:31 น.

ศาลอาญา ยกคำร้องทนายยื่นขอประกันตัว “เพนกวิน-รุ้ง-ไมค์” โดยศาลพิเคราะห์คำร้องปล่อยชั่วคราวแล้วเห็นว่า กรณียังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิมยกคำร้องทั้ง 3 สำนวน

26 ตุลาคม 2563 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลมีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง 3 ผู้ต้องหา แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุ่มราษฎร 2563 ในคดีชุมนุม 19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร ซึ่งนัดชุมนุมที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. ที่ผ่านมา

 

ทั้ง 3 สำนวนประกอบด้วยสำนวนของนายภาณุพงศ์ 2 สำนวน คือ สำนวนประเด็นชุมนุม ตามข้อหายุยงปลุกปั่นฯ กับข้อหาอื่นๆ และสำนวนปักหมุดคณะราษฎร 2563 บนพื้นสนามหลวง ตามข้อหาผิด พ.ร.บ.โบราณสถานฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติดสถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 26 ต.ค. 63

"ส.ว.อำพล"ศิษย์ "หมอประเวศ"เสนอที่ประชุมสภา ตั้ง ส.ส.ร.-เปิดทางแก้รัฐธรรมนูญ

"ส.ว.สมชาย"ชงเปิดเวทีกลางรับฟังข้อเรียกร้องผู้ชุมนุม

"นิติธร"นำประชาชนยื่นหนังสือต่อ "สถานทูตเยอรมัน"

 

อีกสำนวนของนายพริษฐ์และ น.ส.ปนัสยา ซึ่งเป็นการชุมนุมวันเดียวกัน สำนวนเดียวกัน โดยศาลพิเคราะห์คำร้องปล่อยชั่วคราวแล้วเห็นว่า กรณียังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิมยกคำร้องทั้ง 3 สำนวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ศาลอาญามีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 3 ในระหว่างฝากขัง ต่อมาทนายความได้ขอยื่นอีกครั้ง ซึ่งศาลอาญาก็ยังไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว จึงมีการอุทธรณ์คำสั่งไปยังศาลอุทธรณ์ และศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2563 ที่ผ่านมา ไม่ให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสามคน ก่อนที่จะมีการยื่นขอปล่อยชั่วคราวใหม่ซึ่งศาลได้มีคำสั่งดังกล่าวในวันนี้