"หมอวรงค์” เป็นห่วงกรณีม็อบปิดล้อมสภา

23 ต.ค. 2563 | 03:02 น.

“หมอวรงค์” ประธานกลุ่มไทยภักดี ออกมาเตือนว่า มีโอกาสสูงที่จะเกิดเหตุม็อบปิดล้อมสภาในการประชุมสภาระหว่างวันที่ 26-17 ต.ค.นี้ พร้อมแสนอแนวทางรับมืออย่างสันติ 3 ข้อ

 

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom วันนี้ (23 ต.ค.) มีเนื้อหาว่า โดยส่วนตัวเห็นว่า มีโอกาสสูงที่จะเกิด เหตุการณ์ม็อบปิดล้อมสภา ระหว่าง การเปิดประชุมสภาวันที่ 26-27 ต.ค.นี้ เพื่อพิจารณา ปัญหาการชุมนุม

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี

ทั้งนี้ นพ.วรงค์ แสดงข้อห่วงใยที่ทั้งฝ่ายรัฐบาลและสภาต้องพึงระวัง ซึ่งมีอยู่ 3 ข้อ นั่นคือ ข้อแรก หากมีม็อบมาปิดล้อมสภาจริง รัฐบาลไม่ต้องทำอะไร ห้ามใช้ความรุนแรง ขอให้แค่กันพื้นที่ไว้เท่านั้น ถ้าใช้ความรุนแรงจะเข้าทางฝ่ายม็อบ ส่วนตำรวจในเครื่องแบบ ขอแค่อำนวยความสะดวก และไม่ควรมีมากเกินไป ถ้าฝ่ายใดใช้ความรุนแรงก่อนก็จะแพ้ทันที นอกจากนี้ แนะว่าควรเตรียมคนนอกเครื่องแบบเก็บหลักฐานเพื่อดำเนินคดี

 

ข้อสองคือ เห็นว่า เป็นหน้าที่ของรัฐบาลต้องชี้แจงประเด็นเรียกร้องต่าง ๆ ให้เกิดความเข้าใจในข้อเท็จจริง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เยาวชนปลดแอก" เผยม็อบวันนี้ดาวกระจายชุมนุม6จุด

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 22 ตุลาคม 2563

ราชกิจจานุเบกษา ยกเลิก "ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ" ในท้องที่กทม.

ศาลแพ่ง"งดไต่สวนฉุกเฉิน"คุ้มครองการชุมนุม

 

และ ข้อสาม คือ ขอให้ผู้ทำหน้าที่ประธานการประชุม และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ยึดข้อบังคับการประชุมอย่างเคร่งครัด ในข้อ 69 วรรคสอง ที่ห้ามพูดถึงสถาบันฯโดยไม่จำเป็น เนื่องจากสถาบันฯไม่สามารถแต่งตั้งคนมาชี้แจงได้ จึงไม่ควรให้มีการพาดพิงถึง