ตำรวจภูเก็ตคุมพื้นที่"สนามชัย"รับมือ2ม็อบ

18 ต.ค. 2563 | 09:22 น.

ม็อบภูเก็ตจะไม่ทนยืนยันชุมนุมลานมังกร แต่จะรอขบวนพระเคลื่อนออกไปก่อน ตำรวจภูเก็ตจัดกำลังคุมสนามชัยแล้ว หลังมีนัดหมายไปรวมพลรอ 

 

ม็อบภูเก็ตจะไม่ทนยืนยันชุมนุมลานมังกร แต่จะรอขบวนพระเคลื่อนออกไปก่อน ตำรวจภูเก็ตจัดกำลังคุมสนามชัยแล้ว หลังมีนัดหมายไปรวมพลรอ 

    

ภูเก็ต วันที่ 18 ต.ค.2563 เมื่อเวลา 15.48 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม็อบภูเก็ตจะไม่ทน ยืนยันรวมพลลานมังกร  แต่ให้ขบวนพระได้เคลื่อนออกไปก่อน โดยจะขอใช้เวลา 2 ชั่วโมงเพื่อแสดงเจตนารมย์"ประชาธิปไตยและเศรษฐกิจ"   ขณะที่ตำรวจตั้งแถวที่สนามชัยเพื่อดูแลสถานการณ์แล้ว  โดยเริ่มมีผู้ชุมนุมบางส่วนเริ่มเดินทางมาถึงและรอการรวมตัวอยู่โดยรอบ
    

โดยหลังจากเผยแพร่นัดหมายทางสื่อสังคมออนไลน์ นัดชุมนุม 17.00 น. ที่ลานมังกรไปแล้ว ปรากฎว่าที่ลานมังกรจะมีพิธีเทิดพระเกียรติฯในงานประเพณีถือศีลกินผัก และอดีตแกนนำกปปส. นัดรวมพลที่เดียวกันตั้งแต่เวลา 16.00 น. จนเป็นที่วิตกว่าจะเกิดม็อบชนม็อบ จนต่อมากลุ่มภูเก็ตจะไม่ทน หรือคณะราษฎรภูเก็ต แจ้งข่าวในกลุ่มว่า จะไปรวมตัวกันที่สนามชัยก่อน เพื่อรอเวลาจนกว่าขบวนพระที่ลานมังกรจะเคลื่อนออกไปก่อน จึงจะเข้าใช้พื้นที่ ทั้งนี้ ไม่แน่ชัดว่าเครือข่ายกปปส.ที่รวมตัวกันที่ลานมังกรตั้งแต่พิธีเทิดพระเกียรติฯ จะยุติการชุมนุมหลังงานเทิดพระเกียรติฯเสร็จสิ้น หรือจะปักหลักต่อ ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการกระทบกระทั่งกัน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ภูเก็ตระอุ2ม็อบต่างขั้วนัดรวมพลเย็นนี้"ลานมังกร"

 

อัปเดต สถานการณ์ชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 18 ตุลาคม 2563 

"บิ๊กตู่"ย้ำใครปลุกปั่น -บิดเบือนข้อมูล ทำสังคมแตกแยกจะถูกดำเนินคดี 

แถลงการณ์แพทย์ 386 รายชื่อ กรณีสลายการชุมนุม ม็อบคณะราษฎร

เดือด "ไล่ออก" หมอลงชื่อหนุนม็อบคณะราษฎร ค้านสลายชุมนุม 

“หมอเจี๊ยบ” หนุน “แถลงการณ์กลุ่มแพทย์” แนะใช้สันติวิธี

แพทย์สาวขอโทษคนไข้ หลังถูก"หมอเหรียญทอง"ไล่ออก

‘พรก.ฉุกเฉิน’ สยบม็อบ ‘คณะราษฎร63’อ่อนแรง? 

'นายกฯลุงตู่ผิดอะไร'  เพจลุงตู่ตูนตอบ 8 ข้อ 

“กลุ่มคนรักษ์ระยอง"แสดงจุดยืนไม่สนับสนุน "ไมค์ ภาณุพงศ์"

กลุ่มอาชีวะเครือข่าย "คณะราษฎร" ออกแถลงการณ์ "ขอโทษ"