เปิด 12 เส้นทางเลี่ยงม็อบราชประสงค์

15 ต.ค. 2563 | 04:57 น.

บช.น.เตรียมแผนรับมือม็อบ 14 ตุลา -กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร ที่ประกาศรวมพลที่แยกราชประสงค์ พร้อมแนะประชาชนให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง

วันที่ 15 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00 น. กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้เปิดเผยถึงการเตรียมจัดการจราจรในเวลาชุมนุมตามที่ผู้ชุมนุมคณะราษฏร - ม็อบ 14 ตุลา ได้แจ้งนัดรวมตัว 16.00 น.  ณ แยกราชประสงค์   โดยเมื่อเวลา 10.00 น. แยกราชประสงค์ และถนนโดยรอบพบว่าการจราจรยังคล่องตัวดียังไม่มีการปิดการจราจรใดๆ


ทางด้านห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ Central World ได้เตรียมการกั้นพื้นที่ห้างโดยรอบ  ด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีการปิดประตูทางเข้าด้านหน้าถนนพระราม1 มีการตรวจเข้มผู้ที่เข้ามาติดต่อราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 


ทั้งนี้  บช.น. ได้แนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทางโดยรอบแยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป โดยเฉพาะ  ถ.ราชดำริ แยกสารสิน ถึงประตูน้ำ  ,ถ.เพลินจิต แยกชิดลม ถึงแยกราชประสงค์ และ ถ.พระราม 1 แยกอังรีดูนังต์ ถึงแยกราชประสงค์
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เตือน ชุมนุมราชประสงค์ ฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน 

ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ให้อำนาจเจ้าพนักงาน "จับกุม-เรียกตัว-ตรวจค้น-ยึดอายัด"

เกาะติด "ม็อบ 14 ตุลา" ชุมนุม คณะราษฎร 2563 ได้ที่นี่

นายกฯ "ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ" ในพื้นที่กทม.

นายกฯ ตั้ง "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" เป็นหัวหน้าผู้รับผิดชอบแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน

ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ระบุข้อกำหนด ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน

เปิดข้อห้าม “ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน”  ฝ่าฝืนโทษคุก 2 ปี

นอกจากนั้นยังแนะนำ 12 เส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงกรณีมีการชุมนุมกันที่แยกราชประสงค์ในเย็นวันนี้  โดยมีเส้นทางประกอบไปด้วย 1.ถนนราชปรารภ  2.ถนนเพชรบุรี 3.ถนนพญาไท 4.ถนนพระราม 4 5.ถนนอังรีดูนังต์ 6.ถนนสารสิน 7.ถนนสีลม 8.ถนนสาทร9.ถนนวิทยุ 10.ถนนสุขุมวิท  11.ถนนหลังสวน  12.ซอยต้นสน


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามสถานการณ์เพื่อเตรียมแผนบริหารจัดการจราจร เพราะแม้ว่าผ้ชุมนุมจะประกาศไว้ว่าจะไปแยกราชประสงค์ แต่ก็อาจจะเปลี่ยนไปจุดอื่นได้ จึงขอให้ประชาชนสอบถามเส้นทางการจราจรได้ที่หมายเลข 1197 ซึ่งจะมีการอัปเดทแผนการจราจรตลอด 24 ชม.

เปิด 12 เส้นทางหลีกเลี่ยงการชุมนุมแยกราชประสงค์