ชาวภาคเหนือตั้ง“แพร่”เป็นศูนย์กลางสกัดม็อบจาบจ้วงสถาบัน

14 ต.ค. 2563 | 12:58 น.

“ชาวภาคเหนือ” สุดทนพวกจาบจ้วงสถาบัน รวมกันหลายองค์กรปกป้องสถาบัน ตั้งจังหวัดแพร่เป็นจุดศูนย์กลางสกัดม็อบ

วันนี้ (14 ต.ค.63) ณ ศูนย์กระจายสินค้าโอท็อป เมืองแพร่ บ้านท่าขวัญ ต.ท่าขาม อ.เมือง จ.แพร่ นายเศรษฐภัทร นิตยสิทธิวรากุล ประธานเครือข่ายเมืองสมุนไพรไทย ดร.มนสิชา ภัคดิเมธี  รองประธานยุทธศาสตร์เครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นไทย ภาคเหนือ 17 จังหวัด นางสุมาลี สะสม ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจังหวัดแพร่ นายยศกร ปันสีทอง ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนภาคเหนือ นางสาวสุจรรยา มาจันทร์ ตัวแทนเกษตรกรชาวล้านนา นางประภาภรณ์ สุธรรม ตัวแทนภาคประชาชนภาคเหนือ นายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ และตัวแทนประชาชน 17 ภาคเหนือ

 

ร่วมประชุมหารือแนวทางสกัดม็อบจาบจ้วงและหวังล้มสถาบันพระมหากษัตริย์จากทางภาคเหนือ และวางแนวทางรณรงค์ให้ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ได้เข้าใจถึงสถาบัน ที่อยู่คู่ประเทศไทยมาอย่างยาวนาน พร้อมกันนี้ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้สวมเสื้อเหลืองเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบัน ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ตะโกนดังก้อง “...เรารักในหลวงขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ..."


ดร.มนสิชา ภัคดิเมธี รองประธานยุทธศาสตร์เครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นไทย ภาคเหนือ 17 จังหวัด กล่าวว่า ตนเป็นนักวิชาการและเป็นอาจารย์สอนนักศึกษาในมหาวิทยาลัยทางภาคเหนือ และดูแลมวลชนดูแลเกษตรกรมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา หรือประชาชน ชาวเกษตรกรทุกคนก็รักในหลวงเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่เมื่อมีบางกลุ่มออกมาจาบจ้วงและหวังล้มสถาบัน พวกตนและสมาชิกไม่สามารถที่จะทนได้ จึงได้ออกมาทำกิจกรรมปกป้องสถาบัน และกำลังดำเนินงานทำกิจกรรมออกรณรงค์ให้ความรู้กับประชาชนเรื่องสถาบัน โดยเฉพาะพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทุกพระองค์ ว่าท่านทรงเหน็ดเหนื่อยขนาดไหนกว่าจะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีจนมาถึงทุกวันนี้

   ชาวภาคเหนือตั้ง“แพร่”เป็นศูนย์กลางสกัดม็อบจาบจ้วงสถาบัน    ชาวภาคเหนือตั้ง“แพร่”เป็นศูนย์กลางสกัดม็อบจาบจ้วงสถาบัน


 

 

ด้านนายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ กล่าวว่า ถือได้ว่ากลุ่มคณะราษฎร 2563 ไม่เห็นใจประชาชนผู้มีความจงรักภักดีเทิดทูนสถาบัน ขึ้นเวทีแต่ละครั้งจาบจ้วงและหวังล้มสถาบัน ทำให้พวกเราทนไม่ได้ จึงรวมตัวกันมาประชุมเพื่อจะสร้างกลุ่มสกัดม็อบจากทางภาคเหนือ ที่จาบจ้วงสถาบัน โดยใช้ "จังหวัดแพร่" เป็นศูนย์กลางของภาคเหนือ 
“พวกเราขอยืนยันว่าในพื้นที่ภาคเหนือ 17 จังหวัด ที่เป็นคนเสื้อแดง และ อดีตหมู่บ้านเสื้อแดง จะไม่ขอเข้าร่วมกิจกรรมของคณะราษฎร 2563 แต่อย่างใด และจะขอเป็นใต้ฝ่าละอองพระบาทของพระมหากษัตริย์ เป็น "คนเสื้อแดงรักษาพระองค์" เป็นประชาชนที่จงรักภักดีและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์


หลังจากนั้น นายเศรษฐภัทร นิตยสิทธิวรากุล ประธานเครือข่ายเมืองสมุนไพรไทย ได้พาคณะเครือข่ายและองค์กรต่างๆ ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีให้ดังกึกก้องไปทั่วประเทศไทย พร้อมตะโกน "...เรารักในหลวง ขอพระองค์ทรงพระเจริญ..."