AIS เปิดตัว “ PLAY NEWS” หนุนครีเอเตอร์คนข่าว

09 ต.ค. 2563 | 07:56 น.

AIS แท็กทีม คนข่าว เปิดตัว “ PLAY NEWS” ดิจิทัลแพลตฟอร์มของคนไทย

AIS เปิดตัว “ PLAY NEWS” หนุนครีเอเตอร์คนข่าว    นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวถึงที่มาของบริการ PLAY NEWS ว่า “ในโอกาสครอบรอบ 30 ปี เอไอเอส เราต้องการขอบคุณและตอบแทนคนไทยด้วยการสร้างสรรค์คอนเทนต์ดีๆ ให้กับสังคมไทย ให้คนไทยได้ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวที่เป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล ก้าวทันเทรนด์ และสถานการณ์โลกเพื่อปรับตัวและเดินหน้าอย่างเท่าทัน ท่ามกลางยุคที่เต็มไปด้วยข้อมูลข่าวสารที่มีทั้งจริงและหลอกลวง (Fake news) เราจึงเชื่อว่า คอนเทนต์ข่าวดีๆ นี้จะช่วยสร้างความแข็งแรงและภูมิคุ้มกันภัยไซเบอร์ให้กับคนไทย (Cyber Wellness) สอดคล้องกับโลกยุคดิจิทัลที่คนสามารถเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารผ่านเทคโนโลยีต่างๆ ได้ง่าย 

  AIS เปิดตัว “ PLAY NEWS” หนุนครีเอเตอร์คนข่าว   ทั้งนี้ในเบื้องต้น พบกับ 8 คนข่าว นำโดย สุทธิชัย หยุ่น คนข่าวระดับตำนาน เล่าข่าวรอบโลกให้ฟังแบบรู้ลึก ใน “Suthichai 5 Minutes” , ฐปณีย์ เอียดศรีไชย นักข่าวสาวขาลุยอันดับต้นๆ ของไทย พาคุณลงพื้นที่ เข้าถึงทุกประเด็นสำคัญที่สังคมจับตามอง ใน “Breaking News ลงสนามกับฐปณีย์” บัญชา ชุมชัยเวทย์ เหยี่ยวข่าวเศรษฐกิจมือฉมัง อัพเดทสถานการณ์เศรษฐกิจ ตลาดเงิน ตลาดทุนทั้งไทย และทั่วโลก ให้เข้าใจแบบง่ายที่สุดของที่สุด ใน “Bancha NewSocial” , หลาม จิ๊กโก๋ไอที อินฟลูเอ็นเซอร์หนุ่มไอที อารมณ์ดี ชวนคุยเรื่องล้ำๆ ในแวดวงไอที รับรองว่า สนุก มันส์ ไม่ตกเทรนด์ แน่นอน ใน “คุยล้ำๆ กับจิ๊กโก๋ไอที” , พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เข้าถึงข่าวเข้าถึงธรรมมะแบบชิวๆ ใน “เจริญพร นิวส์” , ชมภูนุช ภัทรขจี และ ธงชัย ชลศิริพงษ์ ย่อข่าวประจำวัน เรื่องเด่น ประเด็นร้อน ทั้งในไทย และต่างประเทศ ให้คุณฟังแบบกระชับ ฉับไว เพียง 5 นาที รู้เรื่อง ใน “PLAY NEWS PLAY ข่าว เช้านี้” และ “PLAY NEWS Around the world” พบกันเป็นประจำทุกวัน 6 โมงเช้า และ 6 โมงเย็น หรือฟังย้อนหลังได้ตลอดเวลา ,อีจัน เจ้าแห่งสารคดีสืบสวนเจาะลึกบนโซเชียล พาคุณตามสืบตามเจาะคดีดังสะเทือนสังคม ใน   “อีจันสืบ ตาต้าเจาะ” 

    รววมถึงวิดีโอคลิป คอนเทนต์ข่าวน่าสนใจในทุกวงการ อาทิ ข่าวสด, SPIN9, QTAYMEE, iPhonedroid, Appdisqus, Techxcite, MX Phone, iBelieveIT, Whatphone, Trend2mobi, Flashfly