"นายกรัฐมนตรี"สั่งกอ.รมน. รับมืออุทกภัย หลังพายุดีเปรสชันเข้าไทย

08 ต.ค. 2563 | 07:38 น.

"บิ๊กตู่" สั่งการ-กำชับ "กอ.รมน." เตรียมรับมืออุทกภัย หลังกรมอุตุฯ ออกประกาศ เตือน พายุดีเปรสชั่น เข้าไทยสัปดาห์นี้

8 ตุลาคม 2563 พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) แถลงว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศ เรื่องหย่อมความกดอากาศต่ำ กำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะทวีกำลังแรงขึ้น เป็นพายุดีเปรสชันในสัปดาห์นี้ และคาดว่า จะเคลื่อนตัวมาทางทิศทางบริเวณอ่าวไทยตอนบน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ โดยจะทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่บางแห่งนั้น

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะ ผอ.รมน. มีความห่วงใยต่อประชาชนทุกคนที่ได้รับผลกระทบซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ จึงได้สั่งการและกำชับให้เตรียมการรับมือกับอุทกภัยในครั้งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก 7-9 ตุลาคมนี้ 

เตือน!พายุเข้าไทยวันนี้ (8 ต.ค.63) ฝนถล่มหนักถึงหนักมาก

กทม. "สำรวจ-หาสาเหตุ-แก้ไข"ระบายน้ำคล่องตัว รับฝนตกหนัก 

มท.1 กำชับ "ผู้ว่่าฯกทม." รับมือฝน ให้ท่วมขังน้อยที่สุด

 

โดยมอบหมายให้ กอ.รมน. ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และประสานงานร่วมกับ กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน.จังหวัด

เตรียมการความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติจากพายุดีเปรสชันดังกล่าว โดยการบูรณาการ และประสานงาน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมติดตามสถานการณ์ประชาสัมพันธ์ ให้กับประชาชนเตรียมความพร้อมในการเฝ้าระวัง แจ้งเตือน และช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย ให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทั่วถึง และทันเวลา

กอ.รมน. เป็นหน่วยงานด้านความมั่นคงหน่วยงานหนึ่งที่พร้อมช่วยเหลือดูแลประชาชนทุกคนที่ได้รับผลกระทบ สำหรับประชาชนที่กำลังจะเผชิญเหตุ สามารถแจ้งข้อมูลข่าวสารได้ที่ Call Center 1374 รับแจ้งเหตุความมั่นคงหรือสามารถประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง