กทม."สำรวจ-หาสาเหตุ-แก้ไข" ระบายน้ำคล่องตัว รับฝนตกหนัก

08 ต.ค. 2563 | 07:30 น.

กทม.เตรียมพร้อม ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนัก สำรวจ หาสาเหตุและแก้ไข เพื่อให้น้ำสามารถระบายได้อย่างคล่องตัว ลดผลกระทบ ลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

วันที่ 8 ต.ค.63 เพจ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ โพสต์ระบุว่า กทม.เตรียมพร้อมเต็มที่

 

 

หน่วยงาน กทม. ขานรับนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง) ที่กำชับทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนัก สำรวจ หาสาเหตุและแก้ไข เพื่อให้น้ำสามารถระบายได้อย่างคล่องตัว อันจะเป็นการลดผลกระทบ ลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มท.1 กำชับ "ผู้ว่าฯกทม." รับมือฝน ให้ท่วมขังน้อยที่สุด

ประกาศเตือนฉบับที่ 10 พายุระดับ 1 รับมือฝนถล่มหนักถึงหนักมาก

เตือน! วันนี้กรุงเทพฯฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ตกหนักบางแห่ง

เตือน! พายุเข้าไทยวันนี้(8 ต.ค.63) ฝนถล่มหนักถึงหนักมาก

 

สำนักการระบายน้ำ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำตามคลองต่างๆ เพื่อเร่งระบายน้ำ ที่อยู่ไกลจากสถานีสูบน้ำ ให้ไปเข้าระบบสูบน้ำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เป็นการช่วยและลดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่เขตกรุงเทพฯ ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้ว ดังนี้

คลองลาดพร้าว บริเวณประตูระบายน้ำลาดพร้าว 56 จำนวน 4 เครื่อง การผลักดันน้ำรวม 6.0 ลบ.ม./นาที

 

คลองเปรมประชากร บริเวณปากคลองบางตลาด บริเวณหน้าวัดเทวสุนทร บริเวณใต้สะพานถนนรัชดาภิเษก บริเวณจุดตัดทางรถไฟสายใต้

 

คลองบ้านใหม่ จำนวน 15 เครื่อง การผลักดันน้ำรวม 22.5 ลบ.ม./นาที

กทม.\"สำรวจ-หาสาเหตุ-แก้ไข\" ระบายน้ำคล่องตัว รับฝนตกหนัก

คลองบางนา บริเวณใต้สะพานซอยร่มโพธิ์ ถนนสรรพาวุธ จำนวน 4 เครื่อง การผลักดันน้ำรวม 6.0 ลบ.ม./นาที

 

คลองทวีวัฒนา บริเวณจุดตัดถนนเพชรเกษม 69 บริเวณจุดตัดถนนอักษะ บริเวณหน้า สน.ศาลาแดง จำนวน 9 เครื่อง การผลักดันน้ำรวม 13.5 ลบ.ม./นาที

 

ติดตั้งเพิ่มเติมที่คลองลาดพร้าว บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรม ใกล้ปากอุโมงค์แสนแสบคือการดำเนินการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 4 เครื่อง ทั้งนี้ช่วยเร่งลดระดับน้ำให้อยู่ในระดับต่ำ เป็นการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฝนที่ตกหนักในพื้นที่ ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือน

เขตจตุจักร เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ จัดเก็บขยะมูลฝอย ฝาท่อระบายน้ำขอบทางถนน ช่องหน้าตะแกรงระบายน้ำ คอกต้นไม้ ในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย และป้องกันการกีดขวางทางน้ำในพื้นที่

 

เจ้าหน้าที่กลุ่มงานระบายน้ำ ดำเนินการลอกท่อระบายน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาท่อระบายน้ำอุดตัน บริเวณซอยลาดปลาเค้า 76 เพื่อลดปัญหาน้ำท่วมขังบนผิวจราจร

 

เขตบางเขน เจ้าหน้าที่กลุ่มงานระบายน้ำ ดำเนินการเก็บผักตบชวาและวัชพืชและเก็บขยะในคูคลอง บริเวณคลองจระเข้ เพื่อเปิดทางน้ำไหลและเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำของคลองมากยิ่งขึ้น และป้องกันปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่

กทม.\"สำรวจ-หาสาเหตุ-แก้ไข\" ระบายน้ำคล่องตัว รับฝนตกหนัก

 

เขตบางซื่อ ตรวจสอบเช็คสภาพเครื่องสูบน้ำประจำจุด เพื่อเตรียมความพร้อม ในพื้นที่จุดเฝ้าระวังในพื้นที่เขตบางซื่อ บริเวณสามแยกเตาปูนใต้รถไฟ ซอยกรุงเทพ-นนทบุรี 31, 37 และซอยประชา ชื่น 37 พร้อมใช้งาน

กทม.\"สำรวจ-หาสาเหตุ-แก้ไข\" ระบายน้ำคล่องตัว รับฝนตกหนัก

ลอกท่อระบายน้ำอุดตัน บริเวณชุมชนซอยปานทิพย์ ซอยวงศ์สว่าง 10 ถนนวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

 

เขตบางนา ผู้บริหารเขตตรวจเยี่ยมสถานีสูบน้ำคลองบางนา และสถานีสูบน้ำสุขุมวิท 66/1 พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำสถานีสูบน้ำจากสำนักการระบายน้ำ

 

เจ้าหน้าที่หน่วย BEST เขตลาดกระบัง ตรวจสภาพเครื่องสูบน้ำ/เติมน้ำมัน เดินเครื่องเร่งพร่องน้ำ บริเวณจุดวิกฤต จุดเฝ้าระวังน้ำท่วม และจุดติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

 

เขตห้วยขวาง ให้เจ้าหน้าที่หน่วย BEST เดินเครื่องสูบน้ำ พร้อมเก็บขยะหน้าตะแกรงสถานีสูบน้ำคลองชวดตาเชียง เพื่อเปิดทางน้ำไหล และลดระดับน้ำในคลอง พร้อมรับสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่เขต

 

เจ้าหน้าที่หน่วย BEST ตรวจสอบการระบายน้ำ พร้อมเดินเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งการระบายน้ำ บริเวณ หมู่บ้านรัชดานิเวศน์