นครนนท์งดจัดลอยกระทง ป้องกันความเสี่ยงโควิด-19

06 ต.ค. 2563 | 05:57 น.

เทศบาลนครนนทบุรี งดจัดลอยกระทงประจำปี 2563 ป้องกันความเสี่ยงโควิด-19 และงดการจัดงานสมโภชศาลหลักเมืองจังหวัดนนทบุรี  แต่จะยังเปิดให้ประชาชนเข้ามาสักการะศาลหลักเมืองได้ตามปกติ

เว็บไซต์ เทศบาลนครนนทบุรี  เผยแพร่ข่าวระบุว่า เทศบาลนครนนทบุรีขอแจ้งงดการจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2563

 

เทศบาลนครนนทบุรีขอแจ้งงดการจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2563 เนื่องจากยังอยู่ในช่วงระยะเวลาของการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 รอบ 2 ตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใช้ดุลยพินิจในการอนุญาตจัดกิจกรรมและงานประเพณีต่างๆ ตามความเหมาะสม เทศบาลนครนนทบุรีเล็งเห็นว่าในช่วงนี้ยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อที่ยังคงพักรักษาและกักตัวอยู่ในสถานที่ที่รัฐจัดเตรียมไว้ ประกอบกับหลายพื้นที่มีการลักลอบเข้าเมืองมาโดยไม่ผ่านการตรวจหรือกักกันโรค ทำให้ในพื้นที่เขตเทศบาลถือเป็นอีกจุดเสี่ยงหากมีการจัดกิจกรรมรวมกลุ่มมวลชนมากๆ       

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดโควิด 6 ต.ค.63 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 10 ราย มาจากต่างประเทศ

อ่วม! ทั่วโลกติดโควิด-19 ทะลุ 35.6 ล้านราย เพิ่มขึ้น 2.4 แสนราย

นายกฯมาเลย์ประกาศกักตัวเอง หลังพบรัฐมนตรีติดโควิด

ปิดเพิ่ม 14 วัน“ด่านพระเจดีย์สามองค์” สกัดโควิด-19 เมียนมา

 

ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาทเทศบาลนครนนทบุรี จึงของดการจัดกิจกรรมงานประเพณีลอยกระทง ที่บริเวณท่าน้ำนนทบุรีและที่พุทธสถานเชิงท่าหน้าโบสถ์ และขอประชาสัมพันธ์ ไม่ให้ประชาชนจุดโคมลอยและพลุไฟในพื้นที่ต่างๆ เพื่อป้องกันอันตรายและการสูญเสียจากเหตุอัคคีภัยที่อาจจะเกิดขึ้น    

 

 

นอกจากนี้ยังของดการจัดงานสมโภชศาลหลักเมืองจังหวัดนนทบุรี  แต่จะยังเปิดให้ประชาชนเข้ามาสักการะศาลหลักเมืองได้ตามปกติ จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน

นครนนท์งดจัดลอยกระทง ป้องกันความเสี่ยงโควิด-19