แนะรัฐปรับเบี้ยผู้พิการ 1,000 บาทเท่ากันทุกคน

04 ต.ค. 2563 | 03:22 น.

สมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย กระทุ้งรัฐปรับเบี้ยผู้พิการ 1,000 บาทให้ได้ทุกคน และจัดสลากกินแบ่งอย่างเป็นธรรม

นายสุชาติ โอวหวรรณสกุล นายกสมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย และประธานสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลในเรื่องของการปรับเบี้ยความพิการจาก 800 บาทเป็น 1,000 บาทให้ได้ทุกคน  รวมไปถึงการจัดสรรสลากกินแบ่งรัฐบาลให้เป็นธรรมและคนพิการเข้าถึงได้ และการจ้างงานคนพิการ 8,000 ตำแหน่งในภาครัฐ


ในโอกาสนี้ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เข้าให้การช่วยเหลือและดำเนินการต่อไป


ทั้งนี้ สมาคมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาแห่งประเทศไทย ยังได้จัดโครงการส่งเสริมการแสดงความสามารถและเดินแบบผู้บกพร่องทางสติปัญญา ประจำปี 2563  โดยมีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวเป็นการคัดเลือกผู้มีความสามารถแต่ละภาค ในรอบออดิชั่นภาคเหนือ  โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้บกพร่องทางสติปัญญาและครอบครัวระดับตำบล อำเภอ และจังหวัดที่มีความสามารถ ความถนัดด้านการแสดง ด้านดนตรี นาฏศิลป์ และการร้องเพลงได้เข้าร่วมกิจกรรมอันจะทำให้เกิดความภูมิใจในตนเอง


ทั้งยังเป็นการค้นหาคนพิการทางสติปัญญาที่มีความสามารถพิเศษให้ได้รับโอกาสเข้าร่วมแข่งขันการคัดเลือกความสามารถรายบุคคล เพื่อสนับสนุนการแสดงของตนเองในที่สาธารณะได้อย่างภาคภูมิใจ โดยมีผู้ดูแลคนพิการและคนพิการเข้าร่วมการอบรมในครั้งนี้รวมทั้งสิ้น 60 คน