ท่องเที่ยวภูเก็ตคึกรับ"หมื่นคน"ประชุมสาธารณสุขประจำปี

22 ก.ย. 2563 | 05:24 น.

    ผู้ประกอบการท่องเที่ยวภูเก็ตคึกคัก รับผู้เข้าร่วมประชุมวิชาการสาธารณสุขประจำปีนับหมื่นคน 20-22 ก.ย.นี้  ตั้งโต๊ะจัดทริปพิเศษ"ซิตี้ทัวร์" 400 คนพาเที่ยวชมเมืองฟรี ลุ้นขายแพ็จเกจท่องเที่ยวเพิ่ม อว.จองต่อประชุมเสริมสร้างสุขภาพ

     
สมาคมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย จัดประชุมวิชาการประจำปี     2563 ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายนนี้ ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต หัวข้อ ก้าวสู่ระบบสุขภาพปฐมภูมิภายใต้วิถีชีวิตใหม่ มีนายแพทย์ยงยศ ธรรมวุฒิ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดการประชุมในวันที่ 21 ก.ย.  ซึ่งจะมีบุคลากรด้านสาธารณสุขจากทั่วประเทศเข้าร่วม พร้อมผู้ติดตามจำนวนนับหมื่นคน ปลุกธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้คึกคักขึ้น
    

โดยสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวภูเก็ต ร่วมกับสมาคมมัคคุเทศก์อันดามัน สมาคมมัคคุเทศก์ภาคใต้สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพภูเก็ต และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวทางทะเลจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันจัดทริปพิเศษ Free City Tour รองรับผู้เข้าร่วมประชุมวิชาการครั้งนี้ เปิดให้ลงทะเบียนรับบริการฟรีจำนวน 400 คน เพื่อนำเที่ยวเส้นทางวัดฉลอง ชุมชนย่านเมืองเก่า โรงงานเม็ดมะม่วงหินมพานต์ โรงงานไข่มุก ด้วยรถบัสที่เตรียมไว้รองรับ 10 คัน
ท่องเที่ยวภูเก็ตคึกรับ"หมื่นคน"ประชุมสาธารณสุขประจำปี     

กิจกรรมนี้เพื่อนำผู้เข้าร่วมประชุมและผู้ติดตาม ไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งถือเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด เช่น วัดไชยธาราราม(วัดฉลอง) และชุมชนย่านเมืองเก่าจังหวัดภูเก็ต 
ท่องเที่ยวภูเก็ตคึกรับ"หมื่นคน"ประชุมสาธารณสุขประจำปี     

รวมทั้งให้นักท่องเที่ยวเหล่านี้ได้มีโอกาสสัมผัสกับสินค้าพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ต นั่นก็คือ เม็ดมะม่วงหินมพานต์และไข่มุก ซึ่งเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น แสดงถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นอย่างดี และในโอกาสเดียวกันนี้ สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวภูเก็ต ได้ร่วมกับผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มาร่วมจัดกิจกรรมจำหน่ายโปรแกรมการท่องเที่ยวในราคาถูกและมีคุณภาพ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง หลังจากที่จังหวัดภูเก็ตได้ประสบปัญหาผลกระทบจากโรคระบาดโควิด19 ไปทั่วโลก จนไม่สามารถดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวให้กับชาวต่างชาติได้ ต้องหันมากระตุ้นให้ไทยเที่ยวไทยโดยควบคู่ไปกับกิจกรรมต่าง ๆ  ในระดับประเทศ อย่างเช่นการประชุมในครั้งนี้ 
  ท่องเที่ยวภูเก็ตคึกรับ"หมื่นคน"ประชุมสาธารณสุขประจำปี    

ท่องเที่ยวภูเก็ตคึกรับ"หมื่นคน"ประชุมสาธารณสุขประจำปี

การประชุมวิชาการครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้บุคลากรด้านสาธารณสุข ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และประสบการณ์ พร้อมทั้งพัฒนาองค์ความรู้ ให้สามารถรองรับกับสถานการณ์ความเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้ และเพื่อให้การดำเนินงานด้านสาธารณสุขได้พัฒนาสอดคล้องกับแนวนโยบาย โดยเฉพาะนโยบายในการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ที่ประเทศไทยได้รับการยอมรับจากองค์การอนามัยโลกและนานาประเทศ เพื่อปรับบทบาทให้สอดคล้องกับการพัฒนาระบบสุขภาพของประเทศ 
    

อีกทั้งยังเป็นเวทีระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนประสบการณ์ของนักวิชาการและบุคลากรสาธารณสุขทั่วประเทศ พร้อมทั้งพัฒนายกระดับศักยภาพอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. ให้เป็นหมอประจำบ้าน ทำให้เกิดแนวทางการดำเนินงานร่วมกันในรูปแบบเครือข่ายการพัฒนาด้านสาธารณสุขอย่างมีประสิทธิภาพ 
  ท่องเที่ยวภูเก็ตคึกรับ"หมื่นคน"ประชุมสาธารณสุขประจำปี    

กิจกรรมในการประชุมครั้งนี้ประกอบด้วย การเสนอความรู้ด้านวิชาการ การประกวดงานวิจัย R2R(อาร์ ทู อาร์) นวัตกรรมสุขภาพ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์โดยผู้ทรงคุณวุฒิ การนำเสนอผลงานกว่า 130 เรื่อง และมอบรางวัลแก่หน่วยงาน บุคลากรสาธารณสุขที่มีผลงานดีเด่น เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรที่ได้ทำงานอย่างหนักในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา 
    

อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตในช่วงว่างจากการสัมนา และการออกบูธกิจกรรมด้านวิชาการ ให้ความรู้กับผู้มาเยี่ยมชมงาน และยังมีการออกบูธจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลผลิตจากการแปรรูปอาหาร สินค้าพื้นเมืองจากทั่วทุกภาคของประเทศ เพื่อจับจ่ายใช้สอยแลกเปลี่ยนสนับสนุนสินค้าระหว่างภาคและของดีแต่ละจังหวัดไม่น้อยกว่า 200 บูธ  ซึ่งมีผู้มาจับจ่ายซื้อสินค้าจำนวนมากกันอย่างคึกคัก นับเป็นผลพลอยได้ทางอ้อมจากการประชุมสัมมนาดังกล่าว และครั้งต่อไปอาจจะมีการจัดกิจกรรมที่เกาะสมุย     
  ท่องเที่ยวภูเก็ตคึกรับ"หมื่นคน"ประชุมสาธารณสุขประจำปี  

ท่องเที่ยวภูเก็ตคึกรับ"หมื่นคน"ประชุมสาธารณสุขประจำปี  

จากนั้นในวันพุธที่ 23 กันยายน 2563     ที่ห้องประชุมขุนเลิศโภคารักษ์ ศูนย์ประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) โดยนายสำราญ รอดเพชร ผู้ช่วย รมว.อว. คุณนุชนภา รื่นอบเชย ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา อว. และ รศ.ดร.ทนพ. จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษา รมว.อว. จัดการประชุมสัมมนา เรื่อง การเสริมสร้างสุขภาพและกำลังใจเพื่ออนาคตในยุค “New Normal”  ด้วย

ท่องเที่ยวภูเก็ตคึกรับ"หมื่นคน"ประชุมสาธารณสุขประจำปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่หวั่นโควิด ต่างชาติทุ่ม 7.8 พันล.ลงทุนอสังหาฯไทยนำร่องที่ภูเก็ต

ฝันร้าย ธุรกิจโรงแรมภูเก็ต 16,400 ห้อง รอทะลัก

พักภูเก็ตโมเดล ‘พิพัฒน์’เล็งลองสเตย์-Expat

"กระบี่"แทคทีม"ภูเก็ต"ชวนเที่ยวอันดามัน