เปิดภาพ "พายุโนอึล" ถล่ม 6 อำเภอ จ.สุรินทร์  

20 ก.ย. 2563 | 11:40 น.

เปิดภาพ "พายุโนอึล" ทำจังหวัดสุรินทร์ เดือดร้อนในพื้นที่ 6 อำเภอ

วันที่ 20 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานผลกระทบจาก "พายุโนอึล" ที่จังหวัดสุรินทร์

 

โดย นายศิริศักดิ์ สกุลโสรัจจะ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า จังหวัดสุรินทร์ได้รับผลกระทบจากพายุโนอึลระหว่างวันที่ 18-19 กันยายน 2563โดยมีพื้นที่ประสบน้ำท่วมขังรอการระบาย 3 อำเภอ 4 ตำบล 4 หมู่บ้าน โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดโดยอำเภอเมืองสุรินทร์เกิดน้ำท่วมฉับพลันรอการระบาย 2 ตำบล 2 หมู่บ้านราษฎร ได้รับผลกระทบ 80 ครัวเรือน ที่บ้านดู่พัฒนาหมู่ที่16 ตำบลนอกเมืองและบ้านจะแกโกน หมู่ที่16 ตำบลสลักได 

สภาพน้ำท่วม ตำบลตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์.

ซึ่งมณฑลทหารบกที่25 และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ได้ช่วยประชาชนยกของขึ้นที่สูงและอำเภอเมืองสุรินทร์ ได้มีการจัดตั้งศูนย์ติดตามและเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง อย่างใกล้ชิดส่วนอำเภอสังขะเกิดน้ำท่วมฉับพลันรอการระบาย 1 ตำบล 1 หมู่บ้านที่หมู่ที่ 1 ตำบลตาตุม อำเภอพนมดงรัก น้ำท่วมฉับพลันรอการระบายที่ โรงเรียนพนมดิน หมู่ที่ 4 ตำบลตาเมียง

 

ส่วนพื้นที่ที่ประสบวาตภัยที่ได้รับรายงานจำนวน 3 อำเภอ 4 ตำบล 5 หมู่บ้าน ความเสียหายบ้านพักอาศัย 2 หลังถนน 4 แห่ง ต้นไม้หักโค่นล้มขวางถนนซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยพื้นที่ที่ประสบวาตภัย 3 อำเภอ ได้แก่ 

สภาพน้ำท่วม ตำบลตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์.

อำเภอจอมพระ บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 2 หลัง 

 

อำเภอรัตนบุรี บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 1 หลัง

 

ส่วน ตำบลเชื้อเพลิง อำเภอปราสาท เกิดฝนตกหนักลมกระโชกแรงต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้าแรงสูงตรงข้ามวัดบ้านปราสาทตำบล เชื้อเพลิงทำให้สายไฟขาดมีประกายไฟขึ้นตลอดเวลาซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคดำเนินการแก้ไขจนเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

สภาพน้ำท่วม ตำบลตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์.

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ได้จัดประชุมคณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยจังหวัดสุรินทร์ โดยได้สั่งการให้ทุกอำเภอเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนจากพายุโนอึลโดยให้นายอำเภอจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ติดตามสถานการณ์พายุโนอึลการเตรียมแผนกำลังคนวัสดุอุปกรณ์รวมทั้งแผนเผชิญเหตุติดตามเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยในเขตพื้นที่อย่างใกล้ชิดและระมัดระวังอย่าให้มีการถูกตัดขาดเส้นทางคมนาคมจากภัยธรรมชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โนอึล” ไม่กระทบแหล่งผลิตปิโตรเลียมใน “อ่าวไทย”

“นิพนธ์”ห่วง”โนอึล”ถล่มอีสาน ย้ำรักษาชีวิตปชช.

จับตา พายุลูกใหม่จ่อเข้าไทย 28 ก.ย.

จับตาพายุลูกใหม่เคลื่อนลงทะเลจีนใต้

เช็กประกาศฉบับสุดท้าย "พายุโนอึล" จังหวัดไหนยังได้รับผลกระทบ