เช็กประกาศฉบับสุดท้าย "พายุโนอึล" จังหวัดไหนยังได้รับผลกระทบ

20 ก.ย. 2563 | 08:03 น.

ประกาศฉบับสุดท้าย "พายุโนอึล" อ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 1 แต่อีกหลายจังหวัด ยังต้องเจอฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ "พายุโนอึล" ฉบับที่ 16 โดยระบุว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 19 ก.ย. 2563 พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) "โนอึล" ที่ปกคลุมบริเวณอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) บริเวณจังหวัดพิษณุโลกแล้ว

 

ขณะที่ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนมากทางด้านตะวันตกของประเทศไทยและด้านรับลมมรสุมของภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ คาดว่าพื้นที่ที่ยังคงมีฝนตกหนักได้ มีดังนี้

วันที่ 20 ก.ย. 2563 บริเวณที่มีฝนตกหนัก

ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก และกำแพงเพชร

ภาคกลาง : จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี และชัยนาท

ภาคตะวันออก : จังหวัดจันทบุรี และตราด

ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และระนอง

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังและงดเดินเรือจนถึงวันที่ 20 ก.ย. 2563 จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด สามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ จ.แม่ฮ่องสอนอยู่ในช่วงหน้าฝน อาจมีน้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่งได้ จึงขอประชาชนให้ติดตามข่าวสารทางกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และให้ประชาชนเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ และหากมีปัญหาด้านต่างๆ ให้ติดต่อที่ เบอร์โทรศัพท์  053 614313  หรือ สายด่วนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

เช็กประกาศฉบับสุดท้าย "พายุโนอึล" จังหวัดไหนยังได้รับผลกระทบ

เช็กประกาศฉบับสุดท้าย "พายุโนอึล" จังหวัดไหนยังได้รับผลกระทบ

ที่มา กรมอุตุนิยมวิทยา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุเข้าไทย"โนอึล"อ่อนกำลังแล้ว แต่หลายจังหวัดยังมีฝนตกหนัก

”พายุโนอึล” โคราช ท่วมแล้ว

พิษ"พายุโนอึล" ไทยน้ำท่วม 245,479 ไร่

พายุโนอึล พ่นพิษ ทำ "เกาะหินแตก" พัง!

กรมท่าอากาศยาน เฝ้าระวังสนามบินแนว "พายุโนอึล" 8 แห่ง

“โนอึล” ไม่กระทบแหล่งผลิตปิโตรเลียมใน “อ่าวไทย”