รู้ยัง!! ซื้อประกันผ่าน “ตู้บุญเติม” ได้แล้วนะ

16 ก.ย. 2563 | 12:08 น.

TQM ผนึก FSMART รุกไมโครอินชัวรันส์ ขายประกันหลักร้อยผ่าน “ตู้บุญเติม” หวังเพิ่มโอกาสคนไทยเข้าถึงประกัน

บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ในนาม “ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์” ผนึก บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส รุก ไมโครอินชัวรันส์ เปิดขายประกันหลักร้อยพร้อมชำระเบี้ย ผ่าน ตู้ออนไลน์บุญเติม 130,000 จุดทั่วประเทศ มั่นใจเป็นอีกช่องทางเพิ่มโอกาสคนไทยเข้าถึงประกัน

 

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ ได้ร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เจ้าของ “ตู้ออนไลน์บุญเติม” รุกตลาด “ไมโครอินชัวรันส์” โดยเปิดขายประกันภัยหลักร้อยบาท พร้อมบริการชำระเงินค่าเบี้ยประกัน ผ่านตู้ออนไลน์บุญเติมทั่วประเทศ

รู้ยัง!! ซื้อประกันผ่าน “ตู้บุญเติม” ได้แล้วนะ

 

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนไทยได้เข้าถึงประกันภัยมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เพราะปัจจุบันไทยมีจำนวนกรมธรรม์ ต่อประชากรในระดับต่ำ เมื่อเทียบกับประเทศกลุ่มพัฒนาแล้ว ที่มีกรมธรรม์เกือบ 100% ของจำนวนประชากร TQM  จึงพร้อมผลักดันคนไทยให้มีโอกาสได้เข้าถึงประกันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดร.นภัสนันท์  พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQM กล่าวว่า เฟสแรกของความร่วมมือครั้งนี้ จะเน้นไปยังโปรดักส์ที่สอดรับความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ภายใต้ราคาเบี้ยประกันภัยที่ไม่สูงมากนัก เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจ และอีกช่องทางขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ต่อจิ๊กซอว์สร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ เพื่อให้ภาพรวมทั้งปี 2563 เติบโตตามเป้าหมายที่ 15,000 ล้านบาท

 

ด้านนายพงษ์ชัย อมตานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอซ์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ FSMART ผู้ให้บริการตู้อัตโนมัติ “บุญเติม” กล่าวว่า ความร่วมมือกับ TQM ครั้งนี้ นับเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้บริโภคทั่วไป และฐานลูกค้าตู้บุญเติมกว่า 22 ล้านเลขหมาย สามารถเข้าถึงประกันภัย ผ่านช่องทางการบริการที่ใช้งานง่าย รวดเร็ว และสะดวกสบาย ด้วยจำนวนตู้บุญเติมกว่า 130,000 จุดทั่วประเทศ ครอบคลุมตั้งแต่ระดับชุมชน อำเภอ ไปจนถึงระดับจังหวัด

 

“บริษัทฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ TQM เลือกตู้บุญเติมเป็นหนึ่งช่องทางเข้าถึงการประกันภัยของผู้บริโภค ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มบริการใหม่ภายในตู้บุญเติมให้ครบวงจรครอบคลุมความต้องการลูกค้ามากขึ้น ยังเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าและสร้างตลาดใหม่ๆของทั้ง 2 บริษัท และมั่นใจจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน” นายพงษ์ชัยกล่าว

 

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ FSMART กล่าวเพิ่มเติมว่า การเพิ่มบริการด้านประกันภัย และรับชำระเบี้ยประกันของ TQM ทำให้กลุ่มธุรกิจเติมเงินและรับชำระเงินอัตโนมัติ 1 ใน 3 กลุ่มธุรกิจปัจจุบันให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น นอกเหนือจากกลุ่มธุรกิจทางการเงินและสินเชื่อครบวงจรเช่น ฝาก-โอนเงิน และกลุ่มธุรกิจเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติและการกระจายสินค้า

 

“บริการประกันภัยของ TQM จะเข้ามาเป็นหนึ่งในทางเลือกให้ผู้บริโภค จากที่มีบริการหน้าตู้ 86 รายการในขณะนี้ และเชื่อว่า จะช่วยเพิ่มอัตราการใช้งานหน้าตู้เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มีการใช้กว่า 1.6 ล้านครั้งต่อวัน และเรายังมีแผนเพิ่มบริการใหม่ๆต่อเนื่อง เช่น ประกันรถยนต์ ประเภท 2+ และ 3+ ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันการเดินทาง และประกันชีวิตที่ตู้บุญเติม ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสการเข้าถึงของผู้บริโภคและเพิ่มศักยภาพให้กับบริษัทฯต่อไป”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TQM เชื่อ ธุรกิจประกันยังโตต่อเนื่อง

ตลาดสุขภาพโตพุ่ง บริษัทประกันแห่ชิงเค้ก

โบรกชี้ CRC ควบ COL หนุนราคาหุ้นฟื้น

ก.ล.ต.ร้องอัยการฟ้องผู้กระทำความผิด 3 ราย อินไซด์ซื้อหน่วยลงทุน UOB8TF