ปชป.เร่งคัดตัวผู้สมัคร ลุยเลือกตั้งท้องถิ่น

12 ก.ย. 2563 | 07:41 น.

โฆษก ปชป.ยันพรรคฯเตรียมพร้อมรอบด้าน ตั้ง“ชำนิ”นั่งหัวโต๊ะคัดตัวผู้สมัครลุยเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศ

 

 นายราเมศ รัตนะเชวง

 

วันที่ 12 ก.ย.2563 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า  กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยืนยันพร้อมจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยรอรัฐบาลกำหนดเวลานั้น ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่น การกระจายอํานาจ และการปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นส่วนสำคัญต่อการพัฒนาประชาธิปไตยท้องถิ่นและประเทศ ในเรื่องการกระจายอำนาจให้กับประชาชน พรรคประชาธิปัตย์มีอุดมการณ์ที่ชัดเจน คือการกระจายอำนาจให้ท้องถิ่นให้มากที่สุดพรรคฯมียุทธศาสตร์แนวทางการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นภายใต้หลักการ "ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน" ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญ 

นอกจากนี้เรามีบุคลากรทุกรุ่น ขณะนี้รองหัวหน้าพรรคที่รับผิดชอบภาคต่างๆ ได้มีการเตรียมการเลือกตั้งท้องถิ่นเต็มรูปแบบ รวมถึงพรรคยังมีคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งมีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นประธาน และคณะกรรมการกระจายอำนาจของพรรค ร่วมกันพิจารณาหาบุคคลในพื้นที่ที่มีความเหมาะสม ลงสมัครในการเลือกตั้งท้องถิ่น อาทิ ตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)
 

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวอีกว่า  มีบุคคลที่ให้ความสนใจลงสู่สนามการเมืองท้องถิ่นเป็นจำนวนมาก เราจึงเชื่อว่าถ้ามีการประกาศให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่น จะได้เห็นชื่อคนรุ่นใหม่ที่สนใจการเมืองที่ลงพื้นที่อยู่กับประชาชนมาตลอด ก้าวลงสนามการเมืองท้องถิ่นหลายคน และหากผู้ใดมีความสนใจร่วมงานท้องถิ่นกับพรรคประชาธิปัตย์ ก็อยากเชิญให้สมัครเข้ามา เพื่อมามีส่วนร่วมทำงานท้องถิ่นด้วยกัน  ขณะเดียวกัน ตนเชื่อว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่น และรัฐบาลจะประกาศให้การเลือกตั้งท้องถิ่นในเร็วๆนี้ อย่างแน่นอน