ททท. จัดงาน “Expat Travel Deal 2020”

11 ก.ย. 2563 | 23:00 น.

ททท.เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อยู่ในไทย ด้วยการจัดงาน Expat Travel Deal 2020 อัดแน่นโปรโมชัน กิจกรรม 5 ภาค

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย (Expat) ประกอบกับช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและช่วยเหลือผู้ประกอบการในธุรกิจอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ดังนั้นกระทรวงฯโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้ จัดงาน “Expat Fair 2020” (Expat Travel Deal 2020) ระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน  ลาน Quartier Gallery ชั้น M ศูนย์การค้า The Emquartier

 

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการ ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า  ททท. ได้เล็งเห็นความสำคัญของกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพการใช้จ่ายสูง มีพฤติกรรมนิยมการเดินทางท่องเที่ยวแบบง่ายๆ เน้นความสะดวกสบาย สนใจงานศิลปะ งานฝีมือและกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ-สปา   โดยข้อมูลพบว่าผู้ที่มีใบอนุญาตทำงานอย่างถูกต้อง จำนวน 2,459,785 คน ในจำนวนดังกล่าวมีกลุ่มแรงงานประเภทฝีมือ จำนวน 155,193 คน และกลุ่มนักศึกษาต่างชาติอีกกว่า  25,000 คน
 

ดังนั้น จึงร่วมกับพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง อาทิ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) สมาคมโรงแรมไทย (THA) สมาคมสนามกอล์ฟไทย สมาคมสปาไทย ฯลฯ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายงาน Expat Travel Deal 2020 ในวันที่ 11-13 กันยายนนี้  โดยลักษณะการส่งเสริมการขายแบบ B2C (Business-to-Consumer) เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว นำเสนอขายสินค้าและบริการ จัดโปรโมชันพิเศษให้กับชาวต่างชาติที่สนใจ 

 

ททท. จัดงาน “Expat Travel Deal 2020”

"มีธุรกิจต่างๆ ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้  อาทิ ธุรกิจสปา ธุรกิจสายการบิน สนามกอล์ฟ ปางช้าง  นอกจากนั้นแล้วยังจัดแสดงสินค้าท้องถิ่น และสาธิตกิจกรรม DIY นำเสนองานคราฟต์ งานปั้นเซรามิก งานหัตถกรรมเสื่อ จาก 5 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ รวมถึงจัดเสวนาพูดคุยในหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ  “Thailand Still Good”, “The New Era of Elephant Care Tourism”, “The Thailand We Never Knew We Never Knew” เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์แก่ผู้ร่วมงานด้วย "

 

ททท. จัดงาน “Expat Travel Deal 2020”

 

นายฉัททันต์  กล่าวเพิ่มเติมว่า  ททท. จะผลักดันกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของกลุ่ม Expat อย่างต่อเนื่อง โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับสายการบิน บริษัทนำเที่ยวในประเทศ และ Alipay แพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์และท่องเที่ยวที่ได้ความนิยมของชาวจีน ควบคู่ไปกับการประชาสัมพันธ์กิจกรรมอื่นๆ อาทิ การจัดทัศนศึกษาของสื่อมวลชนต่างชาติและผู้แทนธุรกิจนำเที่ยวในประเทศ 
 

 

โดยจะมุ่งสื่อสารการท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal) และแนะนำ สถานประกอบการที่ได้รับรองมาตรฐาน Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA)เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ส่งเสริมให้ชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศเดินทางท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าประทับใจจากทั่วทุกภูมิภาคและส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็น Top of Mind หนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลกอย่างแท้จริง

ททท. จัดงาน “Expat Travel Deal 2020”