“สภาพการจราจร” ถนนมิตรภาพ แบบเรียลไทม์ เช็กได้ที่นี่

07 ก.ย. 2563 | 01:49 น.

ช่องทางการ ติดตามข้อมูล-ตรวจสอบสภาพการจราจร ถนนมิตรภาพ แบบเรียลไทม์ เพื่อวางแผนการเดินทาง

ถนนมิตรภาพ เป็นถนนอีกหนึ่งสายสำคัญที่ต้อง ตรวจสอบสภาพการจราจร ให้ดีก่อนเดินทาง เพราะมีปริมาณการจราจรใช้เส้นทางกรุงเทพ มุ่งหน้าภาคอีสาน หรือ ภาคอีสานเข้ามากรุงเทพ จำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสำคัญ

 

วันนี้ ฐานเศรษฐกิจ มีวิธีตรวจสอบ สภาพการจราจรถนนมิตรภาพ ได้ด้วยตัวของท่านเอง ทั้งผ่านกล้อง CCTV  และข้อมูลอัพเดทแบบเรียลไทม์ ผ่านโทรศัพท์มือถือของเรานั่นเอง 

เริ่มจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ “ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย @MittraphapRoad” ซึ่งเป็นแฟนเพจขวัญใจสายมิตรภาพ ที่มีผู้ติดตามแฟนเพจกว่า 3 แสนคน ซึ่งตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงเทศกาล วันหยุดยาว จะมีการอัพเดทข้อมูลสภาพการจราจร แนะนำทางเลี่ยง ให้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจ 

 

ซึ่งมีการเชื่อมโยงข้อมูลกับ แฟนเพจ ศูนย์บริหารจัดการจราจรและอุบัติเหตุ กรมทางหลวง – HTOC ที่รายงานสภาพการจราจรทุกเส้นทาง

อีกช่องทาง คือ เว็บไซต์ traffic.longdo.com ซึ่งนอกจากจะมีการอัพเดทข้อมูล อุบัติเหตุ แบบเรียลไทม์เข่นกันแล้ว ยังสามารถให้เราคลิ๊กชมสภาพการจราจรสดผ่าน CCTV ในเส้นทางที่เราต้องการทราบข้อมูลได้ด้วย  

 

ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง ITS Thailand หรือ สมาคมระบบขนส่งและจราจรอัจฉริยะไทย มูลนิธิศูนย์ข้อมูลจราจรอัจฉริยะไทย” หรือ “Intelligent Traffic Information Center” (iTIC) และ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ NECTEC 

 

ขณะเดียวกัน มูลนิธิศูนย์ข้อมูลจราจรอัจฉริยะ ก็มีแฟนเพจ ITIC Foundation ที่อัพเดทข้อมูลจราจรเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดู “สภาพการจราจร” ผ่าน CCTV ทุกเส้นทางเข้ากรุงเทพ เช็กได้ที่นี่ 

นครชัยแอร์ จัดโปรเที่ยวโลว์ซีซั่นด้วย First Class ราคาเดียว 617 บาท

บขส.เตรียมรถ 6,300 เที่ยว รับคนเดินทางกลับวันนี้กว่า 9.4 หมื่นคน