"มาร์ค โมเบียส" เทน้ำหนักให้ "หุ้นอินเดีย-กลุ่มการแพทย์"

05 ก.ย. 2563 | 02:17 น.

"มาร์ค โมเบียส" เซียนหุ้นตลาดเกิดใหม่ ชูการลงทุนในหุ้นอินเดีย และหุ้นกลุ่มการแพทย์

 

นายมาร์ค โมเบียส ผู้จัดการกองทุนตลาดเกิดใหม่ และ ผู้ก่อตั้งบริษัทโมเบียส แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส ซึ่งได้รับสมญานามว่า “ราชาตลาดหุ้นเกิดใหม่” เปิดเผยในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์อีโคโนมิก ไทม์ส สื่อใหญ่ของอินเดียว่า ตลาดหุ้นอินเดีย มีน้ำหนักมากที่สุดในพอร์ตการลงทุนของเขา

 

นอกจากนี้ ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับการลงทุนท่ามกลางสถาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลกว่า ถึงอย่างไรก็ตาม ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโรคโควิด-19 จะจบสิ้นลงในที่สุด เนื่องจากรัฐบาลทั่วโลกได้ตระหนักแล้วว่า มาตรการล็อกดาวน์ไม่ใช่คำตอบในการสกัดกั้นการแพร่ระบาด

 

นายโมเบียสยังแสดงความเห็นเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 3 พ.ย.ที่จะถึงนี้ว่า หากนายโจ ไบเดน ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ก็จะเป็น “ปัจจัยลบ” สำหรับตลาดทั่วโลก รวมถึงอินเดีย

เมื่อถูกถามว่า เขาสนใจลงทุนในหุ้นกลุ่มใด นายโมเบียสกล่าวว่า เขาเน้นลงทุนในหุ้นที่เกี่ยวกับการดูแลด้านการแพทย์ กลุ่มอุปกรณ์หรือซัพพลายเออร์ด้านสาธารณูปโภค รวมถึงกลุ่มการศึกษา และเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธุรกิจที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีคลาวด์

 

โมเบียสยังให้ข้อสังเกตว่า ในตลาดหุ้นอินเดียนั้น มีบริษัทจดทะเบียนจำนวนมากที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ นอกจากนี้ กองทุนของเขายังสนใจลงทุนในหุ้นต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับด้านสาธารณูปโภค อาทิ ท่อและเหล็ก ตลอดจนผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเหล็กด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มาร์ค โมเบียส"แนะนักลงทุนอย่าเพิ่งซื้อทองในขณะนี้ จนกว่าราคาทองจะเข้าสู่ระยะพักฐาน

แรงเทขาย ฉุดดาวโจนส์ ปิดร่วง 159.42 จุด

ราคาทอง ร่วงอีก 3.5 ดอลลาร์ ปรับตัวลง 2.1% ในรอบสัปดาห์นี้

บ.อินเดีย จ่อวางขาย"ยารักษาโควิด" เม็ดละ 31 บาทส.ค.นี้