"อนุทิน" เตือนอย่าเชื่อคำกล่าวอ้างช่วยบรรจุเป็น ขรก.โควิด ได้

02 ก.ย. 2563 | 04:44 น.

“อนุทิน” เตือน ลูกจ้าง-พนักงาน สังกัดกระทรวงสาธารณสุข อย่าหลงเชื่อคำกล่าวอ้างว่า จะช่วยเหลือให้บรรจุเป็นข้าราชการรุ่นโควิด ย้ำ มีกระบวนการคัดเลือกที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ หากพบจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับทราบข่าวว่ามีการแอบอ้างชื่อตนและผู้บริหารเรียกรับเงินเพื่อแลกกับการบรรจุเป็นข้าราชการกรณีพิเศษในสถานการณ์โรคโควิด 19 จึงขอเตือนว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด หากผู้ใดพบการทุจริตให้ส่งหลักฐาน และแจ้งไปยังโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด หรือส่วนกลาง เพื่อให้ตรวจสอบและเอาผิดกับผู้กระทำการดังกล่าว

 

เนื่องจากการบรรจุข้าราชการมีกระบวนการคัดเลือกที่โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ทุกกระบวนการ โดยหน่วยงานคัดเลือกตามฐานข้อมูลบุคลากรที่เสนอ ครม. อนุมัติ ซึ่งส่วนกลางจะตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้นตามรายชื่อที่ขอ ครม. และส่งให้หน่วยงานส่วนภูมิภาคตรวจสอบอีกครั้งเพื่อดำเนินการคัดเลือกผู้มีคุณสมบัติครบ ก่อนส่งกลับให้ส่วนกลางออกคำสั่งบรรจุ

 

 “ขอเตือนว่า การแอบอ้างชื่อนั้นเป็นความผิดร้ายแรง หากพบเห็นให้แจ้งมาที่ตนได้ ซึ่งจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ไม่มีการละเว้น ขอให้อย่าหลงเชื่อการกระทำดังกล่าว ไม่มีกระบวนที่สอดไส้รายชื่อได้” นายอนุทินกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สธ.บรรจุข้าราชการ ด่านหน้าโควิด 19 ล็อตแรก

สธ.บรรจุ ขรก.ด่านหน้าโควิด-19 รอบแรก 29 มิ.ย.

ไฟเขียวบรรจุข้าราชการ สธ.เร่งด่วน45,984 อัตรา

ใกล้เป็นจริง บุคลากร สธ. 38,105 คนเฮ ชงก.พ.บรรจุเป็นขรก.