วันหยุดชดเชยสงกรานต์ เที่ยวถนนหุบเขาสวยที่สุดในไทย

29 ส.ค. 2563 | 19:15 น.

วันหยุดชดเชยสงกรานต์  ทางหลวง ชวนเที่ยว “ถนนลอยฟ้า” ถนนหุบเขาสวยที่สุดในไทย

นับถอยหลัง วันหยุดชดเชยสงกรานต์ ต้นเดือนกันยายนนี้  ที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องอีก 4 วัน หลังคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติวันหยุดชดเชยสงกรานต์ 2563 ที่เหลืออีก 2 วัน โดยมีมติให้วันศุกร์ที่ 4 และวันจันทร์ที่ 7 ก.ย.63 เป็นวันหยุดราชการ ซึ่งจะทำให้มีวันหยุดต่อเนื่องในช่วงต้นเดือน ก.ย. รวม 4 วัน คือ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 4 วันเสาร์ที่ 5 วันอาทิตย์ที่ 6 และวันจันทร์ที่ 7 ก.ย. 63 

หากกำลังวางแผนท่องเที่ยวหรือยังไม่ได้ตัดสินใจ 

เพจ ไทยคู่ฟ้า โพสต์ชวนเที่ยวถนนหุบเขาสวยที่สุดในไทย โดยระบุว่า 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเลย 1 ก.ย.นี้ เพิ่มสิทธิ"เราเที่ยวด้วยกัน"

"เราเที่ยวด้วยกัน" 10 ขั้นตอน ได้ครบทุกสิทธิ์ "ส่วนลดโรงแรม-คูปอง- คืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน"

ย้ำ 3 หลักเกณฑ์ใหม่กระตุ้น ‘เราเที่ยวด้วยกัน’

อัพเดท www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เงื่อนไข ลงทะเบียนรับสิทธิ์ โรงแรม-ตั๋วเครื่องบิน แบบละเอียด

กรมทางหลวงเตรียมความพร้อมเส้นทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยมตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วงเดือน ก.ย. – ต.ค. 63 โดยขอแนะนำถนนสวยงามที่ติดอันดับความนิยมของนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนนี้และเป็นที่ขนานนามว่า “ถนนลอยฟ้า” ถนนหุบเขาที่สวยที่สุดในประเทศไทย หรือทางหลวงหมายเลข 1256 ตั้งอยู่ระหว่างพื้นที่อำเภอปัว และอำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน

สำหรับการเดินทางมาเส้นทางสาย “ถนนลอยฟ้า” สามารถเดินทางด้วย ทางหลวงหมายเลข 101 ผ่านตัวเมืองน่านมุ่งหน้าไป อำเภอปัว ถึงปัวแล้วเลี้ยวขวาบนทางหลวงหมายเลข 1256 ไป อุทยานแห่งชาติดอยภูคา จะเป็นถนนลอยฟ้า สามารถเลยไปท่องเที่ยวต่อได้ที่ อ.บ่อเกลือ จนถึงทางหลวงหมายเลข 1081 ได้ สถานที่ท่องเที่ยวบนถนนลอยฟ้า เช่น อุทยานแห่งชาติดอยภูคา บ่อเกลือโบราณ ฯลฯ เป็นต้น
.

นอกจากนี้ หมวดทางหลวงในพื้นที่ยังอำนวยความสะดวกห้องสุขา เครื่องดื่ม และให้บริการแนะนำเส้นทางแก่นักท่องเที่ยวรวมถึงดูแลเส้นทางให้พร้อมใช้งาน เช่น ติดตั้งป้ายเตือน ป้ายระวัง และไฟกระพริบ เพื่ออำนวยความปลอดภัย และปรับปรุงภูมิทัศน์สองข้างทาง หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง โทร. 1586 (ฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)
 

วันหยุดชดเชยสงกรานต์ เที่ยวถนนหุบเขาสวยที่สุดในไทย