อัพเดท www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เงื่อนไข ลงทะเบียนรับสิทธิ์ โรงแรม-ตั๋วเครื่องบิน แบบละเอียด

15 ก.ค. 2563 | 00:22 น.

www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ชี้แจงหลักเกณฑ์ เงื่อนไข วิธีลงทะเบียน ขอรับสิทธิ์เงินสนับสนุนเดินทางท่องเที่ยวจากรัฐบาล ทั้ง ค่าโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน การใช้ E-Voucher ผ่านแอป “เป๋าตัง” แบบละเอียด

มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศภายใต้โครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" เปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนรับสิทธิ์แล้ว ตั้งแต่เวลา 6.00-21.00 น. ของวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com นอกจากนี้ยังจัดทำคู่มือสำหรับประชาชนเพื่ออธิบายเงื่อนไขและขั้นตอนการลงทะเบียนต่างๆ คลิกที่นี่

 

สำหรับการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" มีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

 

  • อ่านและกดยอมรับเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ

 

  • กรอกข้อมูลและยืนยันรหัส OTP ที่ได้รับ

 

  • เมื่อลงทะเบียนเสร็จ จะได้รับ SMS ยืนยันตอบกลับไม่เกิน 3 วัน

 

  • ติดตั้งแอปพลิเคชัน เป๋าตัง (หากมีอยู่แล้ว สามารถใช้ต่อได้เลย

อัพเดท www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เงื่อนไข ลงทะเบียนรับสิทธิ์ โรงแรม-ตั๋วเครื่องบิน แบบละเอียด

“ฐานเศรษฐกิจ” ตรวจสอบหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และความยินยอมสำหรับประชาชนที่มีสิทธิลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” มีรายละเอียดดังนี้

 

คุณสมบัติของประชาชนที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการ“เราเที่ยวด้วยกัน”

 

- มีหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก

 

- มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ ณ วันลงทะเบียน

 

- เป็นผู้มีสัญชาติไทย

 

- ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563

 

- มีแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” 

 

- ให้ความยินยอมแก่ผู้ประกอบธุรกิจฯ ผู้ให้บริการรับชำระเงินออนไลน์ของผู้ประกอบธุรกิจฯ และ/หรือ OTA ในการส่งข้อมูลการจองและข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่ธนาคารกรุงไทยฯ ในฐานะผู้จัดทำระบบให้รัฐบาล

อัพเดท www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เงื่อนไข ลงทะเบียนรับสิทธิ์ โรงแรม-ตั๋วเครื่องบิน แบบละเอียด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็ก 111 โรงแรมทั่วไทย ชิงสิทธิ์ ลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน" ที่นี่

"เราเที่ยวด้วยกัน" คึกคัก "สายการบิน" เปิดศึกจัดเต็มโปรโมชัน

"เราเที่ยวด้วยกัน"เช็กลิสต์ ลงทะเบียน จองสิทธิ์ สายการบิน ที่นี่

"เราเที่ยวด้วยกัน" ใช้คู่กับ แอปฯ "agoda" ได้อย่างไร ให้ได้โรงแรม-ที่พักราคาพิเศษ

การสนับสนุนเงินจากรัฐบาล

 

รัฐจะสนับสนุนเงินค่าที่พักในอัตราร้อยละ 40 ของราคาสุทธิ แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน ให้กับประชาชนผู้ได้รับสิทธิ โดยรัฐจะจ่ายให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจฯ โดยตรงหลังจากประชาชนผู้ได้รับสิทธิได้ Check out ออกจากโรงแรม

 

รัฐจะสนับสนุน E-Voucher มูลค่า 600 บาทต่อห้องต่อคืน ผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ให้แก่ประชาชนผู้ได้รับสิทธิเมื่อ Check in เข้าพักโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการฯ โดย E-Voucher มีเงื่อนไขการใช้งานดังนี้

 

- ประชาชนผู้ได้รับสิทธิที่เป็นผู้จองโรงแรมจะเป็นผู้ได้รับ E-Voucher

 

- ใช้จ่ายได้เฉพาะในร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยว  ที่ลงทะเบียนโครงการไว้

 

- ใช้จ่ายได้เฉพาะในร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยว  ที่ลงทะเบียนโครงการ ที่ไม่ได้ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดในทะเบียนบ้านของประชาชนผู้ได้รับสิทธิที่เป็นผู้จองโรงแรม

 

- E-Voucher จะปรากฏในแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ในเวลา 17.00 น. ของทุกวันตลอดระยะเวลาที่เข้าพัก มูลค่าวันละ 600 บาท และสามารถสะสมได้จนกว่าจะถึงเวลา 23.59 น. ของวันที่ Check out

 

- E-Voucher สามารถใช้จ่ายได้จำนวนร้อยละ 40 ของราคาสุทธิในใบเสร็จรับเงิน

 

- ไม่สามารถใช้ช่องทางอื่นนอกจากแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ในการใช้ชำระเงินร่วมกับ E-Voucher ได้

 

- รัฐจะสนับสนุนเงินค่าที่พัก และ E-Voucher รวมตลอดระยะเวลาโครงการฯ ไม่เกิน 5 สิทธิต่อหนึ่งหมายเลขประจำตัวประชาชน (คำนวณจากจำนวนคืนคูณด้วยจำนวนห้อง เช่น 2 คืน 2 ห้อง จะเท่ากับ 4 สิทธิ) และรวมทั้งโครงการฯ แล้วไม่เกิน 5 ล้านสิทธิ ทั้งนี้ รัฐอาจพิจารณาเพิ่มเติมจำนวนสิทธิได้ในภายหลัง

 

- การพิจารณาผู้ได้รับสิทธิสนับสนุนเงินค่าที่พัก และ E-Voucher จะพิจารณาเมื่อประชาชนผู้ได้รับสิทธิที่เป็นผู้จองโรงแรมชำระเงินค่าที่พักสำเร็จ ตามลำดับก่อนหลัง จนกว่าจะครบจำนวนสิทธิ หรือจนกว่าจะสิ้นสุดโครงการฯ 

ขั้นตอนการดำเนินโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" 

 

- ประชาชนลงทะเบียนผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563

 

- ประชาชนตรวจสอบรายชื่อโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการฯ ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

 

- ประชาชนจองที่พักโดยตรงกับโรงแรมหรือจองผ่าน OTA ตามขั้นตอนและวิธีการที่โรงแรมหรือ OTA กำหนด ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2563 และให้ความยินยอมโรงแรม ผู้ให้บริการรับชำระเงินออนไลน์ของโรงแรม และ OTA ในการส่งข้อมูลการจอง รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่ธนาคารกรุงไทยฯ ซึ่งเป็นผู้จัดทำระบบให้รัฐบาล ทั้งนี้ โรงแรมที่จองจะต้องไม่ได้ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดในทะเบียนบ้านของประชาชนผู้ได้รับสิทธิที่เป็นผู้จองโรงแรม

 

อัพเดท www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เงื่อนไข ลงทะเบียนรับสิทธิ์ โรงแรม-ตั๋วเครื่องบิน แบบละเอียด

- กรณีจองที่พักโดยตรงกับโรงแรม ให้ประชาชนตรวจสอบการแจ้งเตือนการจอง (Notification) ในแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” รวมถึงตรวจสอบรายละเอียดการจองในแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” และชำระเงินค่าที่พัก (ซึ่งเป็นจำนวนที่ได้หักเงินสนับสนุนจากรัฐแล้ว) ผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ภายในเวลา 23.59 น. ของวันถัดจากวันที่ได้รับ Notification หากไม่ชำระเงินภายในกำหนดเวลาดังกล่าว การจองจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติและเมื่อชำระเงินแล้วจะไม่สามารถยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงรายละเอียดการจองได้อีก

 

- กรณีจองที่พักผ่าน OTA ให้ประชาชนชำระเงินค่าที่พักตามช่องทางที่ OTA กำหนด และเมื่อชำระเงินแล้วจะไม่สามารถยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงรายละเอียดการจองได้อีก

 

วิธีใช้สิทธิ์ค่าที่พัก โรงแรม

 

- ประชาชนกดปุ่ม “เช็คอิน รับสิทธิคูปองท่องเที่ยว” ในแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เมื่อ Check in โรงแรมที่จองไว้ โดยโรงแรมจะสแกน QR Code เพื่อ Check in ทั้งนี้ QR Code ดังกล่าวจะมีระยะเวลาใช้งาน 3 นาที โดยสามารถสร้างใหม่ได้ เมื่อสแกนเสร็จประชาชนเข้าพัก และกดปุ่ม “ใช้คูปองท่องเที่ยว” ในแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพื่อใช้จ่าย E-Voucher

 

- สามารถ Check in เพื่อใช้สิทธิตามโครงการฯ ได้ภายในเวลา 11.59 น. ของวันถัดจากวัน Check in ตามรายละเอียดการจอง หากไม่ Check in ภายในกำหนดเวลาดังกล่าว จะถือว่าสละสิทธิสำหรับวันที่ไม่ได้ Check in นั้น ทั้งนี้ เงินที่ชำระแล้วไม่สามารถเรียกคืนได้ โดยถือว่าได้ใช้จำนวนสิทธิของตนตามที่ได้รับสิทธิจริงเท่านั้น

 

- รัฐจะจ่ายเงินสนับสนุนให้แก่โรงแรม หลังจาก Check out แล้ว โดยรัฐจะจ่ายเงินสนับสนุนให้แก่โรงแรมตามจำนวนสิทธิที่ประชาชนได้รับจริงเท่านั้น

 

สิทธิรับเงินสนับสนุนค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน

 

คุณสมบัติของประชาชนที่มีสิทธิได้รับเงินสนับสนุนค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน

 

- ประชาชนผู้ได้รับสิทธิที่เป็นผู้จองโรงแรมและได้ทำการจองบัตรโดยสารเครื่องบินโดยตรงกับสายการบิน (ไม่สามารถจองผ่านตัวแทนจำหน่ายได้)

 

- ให้ความยินยอมแก่สายการบินในการส่งข้อมูลการจองและข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่ธนาคารกรุงไทยฯ ในฐานะผู้จัดทำระบบให้รัฐบาล

 

รัฐจะสนับสนุนเงินค่าบัตรโดยสารผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ของประชาชนผู้จองบัตรโดยสารเครื่องบิน ในอัตราร้อยละ 40 ของราคาสุทธิค่าบัตรโดยสารหนึ่งที่นั่ง แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อบัตรโดยสารหนึ่งที่นั่ง ทั้งนี้ เงื่อนไขการขอได้รับเงินสนับสนุนค่าบัตรโดยสารมีดังนี้

 

(1) เป็นการจองบัตรโดยสารเครื่องบินตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2563

 

(2) ในการจองบัตรโดยสารหนึ่งครั้งจะมีสิทธิได้รับเงินสนับสนุนค่าบัตรโดยสารไม่เกิน 2 ที่นั่งต่อ 1 ห้องพักที่จอง โดยห้องพักที่จองจะต้องเป็นห้องพักที่ได้รับสิทธิตามข้อ 1. เช่น จองที่พัก 2 ห้อง 2 คืน จะมีสิทธิได้รับเงินสนับสนุนค่าบัตรโดยสารไม่เกิน 4 ที่นั่ง

 

(3) ในการจองบัตรโดยสารหนึ่งครั้ง จำนวนการใช้สิทธิคือ 2 ที่นั่งต่อ 1 ห้องพักที่จอง เช่น จองที่พัก 2 ห้อง 2 คืน จะเสียสิทธิจำนวน 4 ที่นั่ง แม้ว่าจะเดินทางเพียง 2 คน แต่รัฐจะสนับสนุนเงินค่าบัตรโดยสารสำหรับการโดยสารจริงเท่านั้น

 

(4) การใช้สิทธิขั้นต่ำ คือ 2 ที่นั่งต่อการจองหนึ่งครั้ง เช่น กรณีเดินทางคนเดียวโดยจองห้องพัก 1 ห้อง 1 คืน จะเสียสิทธิจำนวน 2 ที่นั่ง แต่รัฐจะสนับสนุนเงินค่าบัตรโดยสารสำหรับ 1 ที่นั่งเท่านั้น

 

(5) ต้องเป็นเส้นทางการบินที่มีต้นทางหรือจุดหมายปลายทางอยู่ในจังหวัดใกล้เคียงกับจังหวัดสถานที่ตั้งของโรงแรม ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบรายชื่อจังหวัดใกล้เคียงได้ในเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

 

(6) ในกรณีใช้สิทธิรับเงินสนับสนุนค่าบัตรโดยสารสำหรับการบินเที่ยวขาไป วันที่ Check in ขึ้นเครื่องจะต้องห่างจากวันที่ Check in โรงแรมไม่เกิน 5 วัน ทั้งนี้ จะพิจารณาจากวันที่ Check in ทั้งโรงแรมและสายการบินจริงเท่านั้น

 

(7) ในกรณีที่ใช้สิทธิรับเงินสนับสนุนค่าบัตรโดยสารสำหรับการบินเที่ยวขากลับ วันที่ Check in ขึ้นเครื่องจะต้องห่างจากวันที่ Check out โรงแรมไม่เกิน 5 วัน ทั้งนี้ จะพิจารณาจากวันที่ Check in และ Check out จริงเท่านั้น

 

(8) เมื่อ Check out ออกจากโรงแรมแล้ว จะต้องกรอกข้อมูลและกดปุ่ม “ลงทะเบียนรับสิทธิตั๋วเครื่องบิน” ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เพื่อขอรับสิทธิเงินสนับสนุนค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน ทั้งนี้ ชื่อ-นามสกุล ภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการจองบัตรโดยสารเครื่องบินจะต้องถูกต้องตรงกับชื่อ-นามสกุล ภาษาอังกฤษ บนบัตรประจำตัวประชาชน

 

- รัฐจะสนับสนุนเงินค่าบัตรโดยสารเครื่องบินรวมทั้งโครงการฯ ไม่เกิน 2 ล้านที่นั่ง

 

- การพิจารณาผู้ได้รับสิทธิสนับสนุนเงินค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน จะพิจารณาจากการตรวจสอบข้อมูลว่าถูกต้อง ตามลำดับก่อนหลัง จนกว่าจะครบจำนวนสิทธิ หรือจนกว่าจะสิ้นสุดโครงการฯ

 

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า จากการเปิดรับ ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ในวันนี้เป็นวันแรก มีผู้มาลงทะเบียนแล้วกว่า 1.9 ล้านราย (ข้อมูล ณ เวลา 18.00 น.) ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนตามเป้าหมาย สำหรับระบบการลงทะเบียน แม้มีบางช่วงที่ประชาชนอาจไม่ได้รับความสะดวกในการรอรับ OTP บ้างจากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บางเครือข่าย แต่ในภาพรวมถือว่าดำเนินไปอย่างราบรื่น


การลงทะเบียนนี้เป็นขั้นตอนแรกเพื่อแสดงความประสงค์เข้าร่วมรับสิทธิตามมาตรการ โดยระบบจะตรวจสอบข้อมูลและแจ้งผลการลงทะเบียนทาง SMS ภายใน 3 วัน เมื่อได้รับ SMS แจ้งผลแล้ว จึงสามารถเริ่มยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ได้ สำหรับการจองห้องพักสามารถเริ่มได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป โดยจะต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเข้าพัก ทั้งนี้ การได้รับสิทธิจะเกิดขึ้นเมื่อมีการจองห้องพักและชำระเงิน (60%) เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ สามารถดูจำนวนสิทธิคงเหลือจากจำนวนรวมทั้งมาตรการที่กำหนดไว้ 5 ล้านสิทธิได้แบบ real-time ที่หน้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

ที่มา www.เราเที่ยวด้วยกัน.com