สงขลาจุดพลุขึ้นชั้น“เมืองไมซ์” ตั้ง SCEBเสริมแกร่งธุรกิจครบวงจร

27 ส.ค. 2563 | 07:40 น.

 สงขลาขึ้นชั้นเมืองไมซ์ เร่งดึงดูดการท่องเที่ยว เปิดสำนักงาน SCEB ที่ม.อ.เสริมแกร่งธุรกิจให้เติบโตทั้งวงจร พร้อมเปิดสอนบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการไมซ์สร้างคนรองรับ

"สงขลา"จุดพลุขึ้นชั้น"เมืองไมซ์" จากมติที่ประชุมคณะกรรมการประเมินเมืองไมซ์ซิตี้ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สสปน. หรือ TCEB) ประจำปี พ.ศ.2563 คู่กับ"โคราช" ตั้ง SCEB เสริมแกร่งธุรกิจครบวงจร ม.อ.มีหลักสูตรการจัดการไมซ์สร้างคนป้อน


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ร่วมกับจังหวัดสงขลา และ 16 องค์กรในพื้นที่ ร่วมเปิดสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ จังหวัดสงขลา (Songkhla Convention and Exhibition Bureau) หรือ SCEB ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ม.อ. อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อเป็นหน่วยงานในการยกระดับเมืองสู่การเป็นศูนย์กลางการจัดประชุม งานแสดงสินค้า และอีเวนต์ระดับนานาชาติ อย่างเข้มแข็งยั่งยืนต่อไป และจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการพัฒนา การจัดประชุมและนิทรรศการในจังหวัดสงขลา เพื่อร่วมกันพัฒนายกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ในพื้นที่ให้เติบโตครบวงจรทั้งนิเวศธุรกิจ
สงขลาจุดพลุขึ้นชั้น“เมืองไมซ์” ตั้ง SCEBเสริมแกร่งธุรกิจครบวงจร      

อุตสาหกรรมไมซ์ (MICE) เติบโตรวดเร็ว เป็นการท่องเที่ยวจากฐานการจัดประชุมองค์กร การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การประชุมวิชาการ งานแสดงสินค้า และนิทรรศการนานาชาติ รวมทั้งงานกิจกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งจะนำนักเดินทางคุณภาพและมีค่าใช้จ่ายสูงเข้าพื้นที่จำนวนมาก โดยนโยบายจากภาครัฐมีการส่งเสริมภาพลักษณ์ กระตุ้นการท่องเที่ยว โดยมีภาคธุรกิจขานรับเพื่อรองรับการจัดงานได้ตั้งแต่ตั้งแต่ระดับจังหวัด ประเทศ ไปจนถึงระดับนานาชาติ
    

จังหวัดสงขลาเป็นเมืองแห่งจุดหมายปลายทางของการจัดประชุม สัมมนา การจัดงานแสดงสินค้า และงานอีเว้นต์ ให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่ม เขตเศรษฐกิจสามฝ่ายอินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย อีกทั้งสงขลามีความพร้อมด้านวัฒนธรรม ย่านชุมชนเมืองเก่า ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของชาวสงขลา โดยที่อำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม มีศูนย์ประชุม และสถานที่จัดงานขนาดใหญ่ภายในโรงแรม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยขึ้นอันดับ 4 ตลาดมีตติ้งเอเชีย เผยไตรมาส 2ทำรายได้ 5.4 หมื่นล้าน

“ทีเส็บ” ติดปีกไมซ์ออนไลน์สู้โควิด-19

สงขลา พลิกตัวครั้งใหญ่ จ่าฝูงใหม่“ใต้ตอนกลาง” โหมหาดใหญ่ฮาร์ดเซลล์

"ไทยเวียตเจ็ท"เสียบแทน"แอร์เอเซีย"เปิดบินตรง"เชียงราย-หาดใหญ่"
    
     
สงขลาจุดพลุขึ้นชั้น“เมืองไมซ์” ตั้ง SCEBเสริมแกร่งธุรกิจครบวงจร

สงขลาจุดพลุขึ้นชั้น“เมืองไมซ์” ตั้ง SCEBเสริมแกร่งธุรกิจครบวงจร

ดร.ทรงสิน ธีระกุลพิศุทธิ์ ประธานสาขาการจัดการไมซ์ ภาควิชาบริหารธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ ม.อ.วิทยาเขตหาดใหญ่ กล่าวว่า คณะฯ มีการเรียนการสอน บริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการไมซ์ เพื่อสร้างบุคลากรรองรับและสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว การจัดการนิทรรศการ โลจิสติกส์สำหรับการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี ขณะที่จังหวัดสงขลา เป็นที่ตั้งสำนักงานระดับภูมิภาคหลายหน่วยงาน จากความร่วมมือของภาคธุรกิจ ภาครัฐ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานงาน ศูนย์กลางในการยกระดับงาน และศูนย์กลางในการพัฒนาศักยภาพของคน

สงขลาจุดพลุขึ้นชั้น“เมืองไมซ์” ตั้ง SCEBเสริมแกร่งธุรกิจครบวงจร