"กรมโยธาฯ " จัดรูปที่ดิน มอบโฉนดแปลงใหม่ จ.ลพบุรี

27 ส.ค. 2563 | 05:50 น.

“กรมโยธาฯ” จัดรูปที่ดิน เดินหน้า มอบ "โฉนด " แปลงใหม่ ลพบุรี  ก้าวไปข้างหน้าพัฒนาอย่างยั่งยืน

 

นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง และนายสุภกิณห์ แวงชิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ให้เกียรติเป็นประธานร่วมกัน   ในพิธีมอบโฉนดที่ดินแปลงใหม่ ตามโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่จังหวัดลพบุรี บริเวณหมู่ที่ 9 ตำบลโคกสำโรง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี   เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา

  "กรมโยธาฯ " จัดรูปที่ดิน มอบโฉนดแปลงใหม่ จ.ลพบุรี

นายมณฑล กล่าวว่า การจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ เป็นภารกิจหนึ่งที่กรมโยธาธิการและผังเมืองสนับสนุนและดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการส่งเสริมการพัฒนาตามผังเมือง โดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนด้วยการ ร่วมคิด ร่วมสร้าง ร่วมพัฒนา ระหว่างกลุ่มเจ้าของที่ดินกับหน่วยงานภาครัฐ และแก้ปัญหาผังเมืองอย่างเป็นระบบทั้งบริเวณ ด้วยการสร้างโครงข่ายคมนาคมและขนส่งที่สมบูรณ์ เปิดพื้นที่ตาบอดให้สามารถเข้าถึง                และใช้ประโยชน์ในพื้นที่ได้ ซึ่งจะทำให้ประหยัดงบประมาณในการเวนคืนที่ดิน ช่วยเพิ่มมูลค่าที่ดิน และสามารถพัฒนาเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเจ้าของที่ดินยังมีกรรมสิทธิ์ในที่ดินของตนเอง      อันจะนำมาซึ่งประโยชน์แก่เจ้าของที่ดินและชุมชน

"กรมโยธาฯ " จัดรูปที่ดิน มอบโฉนดแปลงใหม่ จ.ลพบุรี

  สำหรับโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ บริเวณหมู่ที่ 9 ตำบลโคกสำโรง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี เป็นความร่วมมือของกรมโยธาธิการและผังเมือง โดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลพบุรี และองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสำโรง อำเภอโคกสำโรง โครงการดังกล่าว  ได้ดำเนินการในเขตผังเมืองรวมเมืองโคกสำโรง พ.ศ. 2562 ที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อย (สีเหลือง)    ที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลาง (สีส้ม) และที่ดินประเภทชนบทและเกษตรกรรม (สีเขียว)     โดยสภาพก่อนโครงการแปลงที่ดินส่วนใหญ่ไม่มีทางเข้าออก ประชาชนใช้ปลูกข้าวและทำไร่           เมื่อกรมฯ ได้เข้าไปดำเนินการโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ เพื่อจัดรูปแปลงที่ดินใหม่ ทำให้แปลงที่ดินสามารถใช้ประโยชน์ได้เต็มประสิทธิภาพ มีการวางผังระบบถนนภายในโครงการเพื่อเชื่อมโยงกับถนนภายนอก  อย่างสะดวก ที่ดินมีทางเข้าออกทุกแปลง ทำให้สามารถพัฒนาได้มากยิ่งขึ้น โดยมีขนาดพื้นที่โครงการ 335 ไร่ จำนวนแปลงที่ดิน 84 แปลง เจ้าของที่ดิน 90 ราย

"กรมโยธาฯ " จัดรูปที่ดิน มอบโฉนดแปลงใหม่ จ.ลพบุรี

 

 

"กรมโยธาฯ " จัดรูปที่ดิน มอบโฉนดแปลงใหม่ จ.ลพบุรี

ภายในโครงการประกอบด้วย

  - ถนนสายหลัก  (สาย ง.1) ขนาดเขตทาง 40 เมตร ความยาวประมาณ 1,200 เมตร

  - ถนนสายย่อย ขนาดเขตทาง 16 เมตร ความยาวประมาณ 1,045 เมตร

  - ถนนสายย่อย ขนาดเขตทาง 9 เมตร ความยาวประมาณ 1,943  เมตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“กรมโยธาฯ”  มอบโฉนด  แปลงใหม่ พังงา

“กรมโยธาฯ”  ส่งวิศวกร ลงพื้นที่ “น้ำท่วม” สุโขทัย

รวมทั้งได้จัดให้มีโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น ได้แก่ ไฟฟ้า ประปา ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง จากเงิน        ที่จำหน่ายที่จัดหาประโยชน์ของโครงการฯ อันเป็นการพัฒนาพื้นที่ในแบบประชารัฐพัฒนา           ขณะนี้โครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่จังหวัดลพบุรีดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมส่งมอบโฉนดที่ดินคืนแก่เจ้าของที่ดินในโครงการดังกล่าว