ด่วน ศาลออกหมายจับ “บอส อยู่วิทยา” 3 ข้อหา

25 ส.ค. 2563 | 10:09 น.

ศาลออกหมายจับ “บอส อยู่วิทยา” 3 ข้อหา “ขับรถประมาท, ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือ และเสพยา” เผยพยานหลักฐานใหม่คำให้การผู้เชี่ยวชาญ และผลตรวจพิสูจน์ยาเสพติด เผยหมายจับอายุความ 15 ปี

มื่อวันที่ 25 ส.ค.63  มีรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจนครบาลทองหล่อ เดินทางไปศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อขออนุญาตศาลออกหมายจับนายวรยุทธ หรือ “บอส อยู่วิทยา” ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง กระทั่งศาลได้อนุมัติหมายจับ ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2563 ทั้งหมด 3 ข้อหา คือ 1.ขับรถโดยประมาทเป็นให้เฉี่ยวชนรถอื่นเสียหายมีผู้ถึงแก่ความตาย 2.ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรแก่ผู้ได้รับความเสียหายและไม่แจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ในทันที และ 3.ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 (โคเคน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการขอหมายจับครั้งนี้ เป็นไปตามประมวลกฎหมายพิจารณาความอาญา มาตรา 147 บัญญัติไว้ “เมื่อมีคำสั่งไม่ฟ้องแล้ว ห้ามมิให้มีการสอบสวนเกี่ยวกับบุคคลนั้นในเรื่องเดียวกันนั้นอีก เว้นแต่จะได้พยานหลักฐานใหม่อันสำคัญแก่คดี ซึ่งน่าจะทำให้ศาลลงโทษผู้ต้องหานั้นได้”

สำหรับพยานหลักฐานใหม่ มาจากคำให้การของผู้เชี่ยวชาญ ตลอดจนผลการตรวจพิสูจน์ยาเสพติดที่นำมาจากผู้เชี่ยวชาญ มารวมในสำนวนนี้ โดยหมายจับดังกล่าวมีอายุความ 15 ปี หลังจากนี้จะต้องส่งสำนวนให้อัยการ เพื่อให้ทางอัยการมีความเห็นพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่ ก่อนจะมีการออกหมายแดง และส่งกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำเรื่องส่งต่อไปยังตำรวจสากล เพื่อติดตามตัวนายวรยุทธ “บอส อยู่วิทยา” มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป