“ทนายสุกิจ”เผย“บอส อยู่วิทยา”อยากกลับไทย-ขออย่ารังแกกัน

24 ส.ค. 2563 | 11:39 น.

“ดร.สุกิจ”ทนายความแจงคดี“บอส อยู่วิทยา” ตร.ทำตามพยานหลักฐาน ชี้เป็นคดีการเมือง-มีคนอยู่เบื้องหลัง เผย“บอส”อยากกลับไทย ขอ “บัวแก้ว”คืนพาสปอร์ต ให้กลับมาใช้ชีวิตเหมือนผู้บริสุทธิ์ทั่วไป อย่ารังแกกัน

วันนี้(24 ส.ค.63) ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความชื่อดัง แถลงข่าวคดี นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทตระกูลมหาเศรษฐี ผู้ก่อตั้งบริษัทเครื่องดื่มกระทิงแดง ว่า การรื้อคดีใหม่ในชั้นคดีสอบสวน ไม่สามารถทำได้ และวอนขอให้ประเทศไทยคืนพาสปอร์ตให้เพื่อกลับประเทศ

 

ดร.สุกิจ กล่าวว่า ตนมาในฐานะของนักวิชาการ ที่มาแสดงความคิดเห็น ในกรณีของ บอส วรยุทธ ที่ขับรถเฟอร์รารี ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อปี 2555 เห็นว่า คดีนี้ตั้งแต่ต้น มาจนถึงตอนที่อัยการสั่งไม่ฟ้อง เป็นการทำงานแบบโปร่งใสหรือไม่ ตนก็ไม่รู้ แต่ที่ผ่านมา ทำตามพยานหลักฐานตลอด ศาลทำตามขั้นตอน ศาลไม่สามารถจะออกหมายจับใครได้ง่ายๆ

 


“ตามจริงแล้ว บอส ก็ได้ชดใช้ค่าเสียให้กับครอบครัว ของ ด.ต.วิเชียร รวม 8 ล้านบ้าน ค่าชดเชย และค่าสร้างโบสถ์ โดยหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และ การเปรียบเทียบร่องรอยการชนจากเจ้าหน้าที่กลางที่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งสรุปความเห็นว่า ความเร็วที่ขับมานั้น ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนที่สังคมตั้งข้อสังเกต ความเร็วรถเกินกว่า 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นที่ทราบกันดีว่า โครงรถเบาบาง และฉีกง่าย ซึ่งชนไปแค่นิดเดียว รถก็บุบได้”

                                                     สุกิจ พูนศรีเกษม

ส่วนกรณีดังกล่าวที่มีการรื้อคดีขึ้นมาใหม่ ดร.สุกิจ ระบุว่า ส่วนตัวมองว่ามันไม่สามารถรื้อได้อยู่แล้ว แต่การตั้งคณะทำงาน และตั้งคณะกรรมาธิการชุดต่างๆ ขึ้นมา เป็นเพียงการตั้งขึ้นมาเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเท่านั้น แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ โดยเหตุที่รื้อมาก็เพราะว่าความเห็นของประชาชน จึงอยากฝากบอกว่า อย่าเอาเสียงของประชาชน มาทำลายกระบวนการยุติธรรม

 

“ผมมองว่า คดีนี้เป็นคดีการเมือง ไม่ใช่คดีอุบัติเหตุทั่วไป ส่วนใครอยู่เบื้องหลังนั้น ก็ทราบกันอยู่แล้ว มองว่า บอส ถูกกลั่นแกล้ง จากการติดตามข่าวสารของ บอส ที่อยู่ต่างประเทศ ก็รู้ว่า บอส อยากจะกลับมาที่ประเทศไทย ขอให้กระทรวงการต่างประเทศ คืนพาสปอร์ตให้เขากลับมาที่ไทย ใช้ชีวิตเหมือนผู้บริสุทธิ์ทั่วไป ผมจึงอยากขอความเป็นธรรมให้บอส อย่ารังแกกัน” ดร.สุกิจ ระบุ