"บิ๊กป้อม”เร่งช่วยเหลือปชช.ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมทุกพื้นที่

24 ส.ค. 2563 | 09:22 น.

บิ๊กป้อม”สั่งการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและ ทหารฯ ช่วยประชาชนที่เดือดน้ำท่วมทุกพื้นที่ เชื่อสถานการณ์สุโขทัย คลี่คลายวันนี้

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ศาลากลางจังหวัดระยอง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดภาคเหนือ จากผลกระทบพายุฮีโกส ว่า ได้รับรายงานว่าที่จังหวัดสุโขทัย เกิดพนังกั้นน้ำแตก ซึ่งขณะนี้กำลังแก้ไขอยู่ คาดว่าจะระบายน้ำเสร็จภายในวันเดียวกันนี้ ซึ่งก็ไม่น่าเป็นห่วง


เมื่อถามว่า ได้สั่งการให้ดูแลพื้นที่ไหนเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องดูแลพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมและเกิดอุทกภัยในทุกพื้นที่ โดยให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และหน่วยทหารพัฒนาไปดูแล เพื่อช่วยเหลือประชาชน
 

สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม น้ำไหลหลาก และ ดินสไลด์ ในพื้นที่ภาคเหนือมีทั้งหมด 10 จังหวัด รวม 41 อำเภอ 135 ตำบล 553 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 7,830 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้สูญหาย 2 ราย  โดยปภ. ได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยขนย้ายสิ่งของไปไว้ในที่สูงและเร่งระบายน้ำท่วมขัง รวมถึงแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง

"บิ๊กป้อม”เร่งช่วยเหลือปชช.ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมทุกพื้นที่
สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป