ไปต่อไม่รอแล้วนะ เชียงใหม่เปิด"Bubble City"แลกเที่ยว"หัวหิน-ชะอำ" 

22 ส.ค. 2563 | 19:25 น.

    ผู้ประกอบการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ จับคู่เชียงใหม่แลกท่องเที่ยว"ทะเล-ภูเขา"หลังโควิด-19 หลังเดินทางสะดวกเปิดบินตรงระหว่างกัน คาดหวังดึง 10 % ของประชากรแต่ละฝ่ายไปเที่ยว

 

เชียงใหม่เดินหน้า "Bubble City" จับมือแลกท่องเที่ยวเพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์  ธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ยกพลจับเข่าคุย We Love Chiang Mai ฟื้นท่องเที่ยวหลังโควิด พร้อมทำการตลาดแลกเปลี่ยนการเที่ยวทะเล-ภูเขา  คาดหวังอย่างน้อยต้องมีนักท่องเที่ยวเพิ่ม 10%
    

นางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กองทุน We Love Chiang Mai ตลอดจนผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมหารือแลกเปลี่ยนสถานการณ์ท่องเที่ยว ในกิจกรรมการทำตลาดการท่องเที่ยว กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจากจังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบด้านการท่องเที่ยว จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 และส่งเสริมการจับคู่เจรจาธุรกิจด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศระหว่างกัน
ไปต่อไม่รอแล้วนะ เชียงใหม่เปิด"Bubble City"แลกเที่ยว"หัวหิน-ชะอำ"      

นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ เปิดเผยว่า   การระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการทุกธุรกิจโดยเฉพาะในสายบริการต้องหยุดให้บริการ ผู้ประกอบการในหัวหินก็ปิดตัวช่วงเดือนมี.ค.-มิ.ย. และเพิ่งกลับมาเปิดใหม่ตั้งแต่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้เปิดได้ประมาณ 80 % ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ กรรมการที่ปรึกษาและสมาชิก คุยกันว่าจะทำอย่างไรที่จะทำให้การท่องเที่ยวกลับมาเปิดได้เป็นปกติ และนักท่องเที่ยวมาเที่ยวแล้วมั่นใจปลอดภัยจากเชื้อโรคโควิด-19
    

ประกอบกับเมื่อ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา สายการบินแอร์เอเซียเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางจากเชียงใหม่และอุดรธานี บินตรงมาลงหัวหิน ซึ่งทางสมาคมฯได้ร่วมต้อนรับ และนำผู้เดินทางไปร่วมงานเทศกาลอาหารหัวหินที่จัดในช่วงเดียวกันที่บริเวณชายหาด เพื่อเป็นการเปิดเมืองท่องเที่ยวชายหาดหัวหิน โดยใช้ทะเลเป็นแม่เหล็กดึงดูด 
    

การเดินทางระหว่างเชียงใหม่กับหัวหิน-ชะอำ สะดวกมากยิ่งขึ้นจากการเปิดเส้นทางบินตรงดังกล่าว สมาคมฯจึงนำสมาชิกผู้ประกอบการจากหัวหิน-ชะอำ มาเยือนเชียงใหม่และเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อจับคู่แลกการท่องเที่ยวระหว่างเมือง(Bubble City)  ซึ่งจะเกิดการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างเชียงใหม่กับเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์เพิ่มขึ้น 
    

"เราเดินทางมามาBubble City กับเมืองเชียงใหม่ ถือว่าเป็นโอกาสอันดีมาก เนื่องจากประชากรเชียงใหม่ มีกว่า 1,200,000 คน ประชากรจังหวัดเพชรบุรีและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีประมาณกว่า 1,000,000 คน ถ้าเกิดการเดินทางแลกเปลี่ยนระหว่างกัน 10% ก็จะเป็นจำนวนนับแสนคนที่จะเดินทางไปยังอีกเมือง เศรษฐกิจทั้ง 2 เมืองเติบโตขึ้นแน่นอน" 
    

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เที่ยวปันสุข" หยุดยาวไป "เชียงใหม่" เตรียมจองโรงแรมด่วน

ระดมสมองเร่ง ฟื้นท่องเที่ยว หลังโควิด เชียงใหม่บุก‘Gastronomy tourism’-ระนองมุ่ง‘เที่ยวปลอดภัย’ 

โรงแรมเชียงใหม่พร้อม“รีสตาร์ต” ลุ้น “จีนเที่ยววันชาติ”  ปลุกไฮซีซัน

ไปต่อไม่รอแล้วนะ เชียงใหม่เปิด"Bubble City"แลกเที่ยว"หัวหิน-ชะอำ" 

ไปต่อไม่รอแล้วนะ เชียงใหม่เปิด"Bubble City"แลกเที่ยว"หัวหิน-ชะอำ" 

นางวาสนากล่าวยืนยันว่า ราคาห้องพักในช่วงวันธรรมดาดี้ดีถูกมาก และไม่ต้องห่วงเรื่องอาหารทะเลโดยเฉพาะถ้าเดินทางวันธรรมดาที่คนจะน้อย แต่ถ้าจะมาในช่วงวันหยุดยาว 4 วันติดต่อกัน ก็ขอความกรุณาให้จองที่พักก่อน เพราะหัวหินอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯและภาคกลาง  ที่คนวัยทำงานอายุ 40-50 ปี จะออกมาใช้เงินวันพาครอบครัวมาพักผ่อน โดยเฉพาะช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากหัวหินยังน่าดึงดูดใจ เป็นเมืองในอดีตที่มีความทรงจำที่ดี โดยเฉพาะเป็นบ้านของพ่อหลวงเราเอง และจริง ๆ แล้วหัวหินไม่ได้แพงอย่างที่เป็นข่าว ทุกโรงแรมมีมาตรฐานและสามารถตรวจสอบราคาก่อนการท่องเที่ยว 
    

โรงแรมในหัวหินตอนนี้เปิดแล้วเกือบจะ 95% โดยตอนนี้กลุ่มเป้าหมายคือ เราจะดึงนักท่องเที่ยวคนไทย ตอนนี้แคมเปญของไทยเที่ยวด้วยกันก็ถือว่ามีบทบาทกับเมืองหัวหินพอสมควร และกำลังจะรองรับกลุ่มของ อสม. ที่จะใช้หัวหินเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อน เนื่องจากว่าไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แล้วการบริการหรือราคาอยู่ในงบประมาณ 2,000 บาทตามที่รัฐบาลประกาศ
    

โดยในวันที่ 22 สิงหาคม 2563 นี้ ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์จัดงาน”หัวหินรำลึก ครั้งที่ 10” ในงานจะมีขบวนแห่ประมาณ 50 ขบวน โดยจะรณรงค์ให้ผู้ร่วมงานแต่งกายธีม"ปริศนา-ชายพจน์" หรือแต่งกายย้อนยุคสมัยร.7 เพื่อให้เข้ากับสไตล์เมืองหัวหิน และนักท่องเที่ยวในชุดแต่งกายย้อนยุคตามธีมดังกล่าว ในวันที่ 28 สิงหาคม 2563 สามารถเข้างานไปเลือกรับประทานฟรี ซุ้มอาหารจากโรงแรมต่าง ๆ ที่จัดเตรียมไว้ระยะทาง 3 กิโลเมตร ที่บริเวณด้านหลังห้างหัวหินบลูพอร์ต พร้อมกิจกรรมแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไทย
    

ส่วนการมาร่วมกิจกรรมการตลาดกับ We Love Chiang Mai ที่จัดแคมเปญพิเศษvคือ “We Love Chiang Mai Super Privilege เที่ยวด้วยใจ ไทยช่วยไทย” ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ด้วยแคมเปญสุดคุ้ม เรามาโดยภาคเอกชน รวมตัวกันมาประมาณ 20 กว่าธุรกิจ ถือว่ามาตอกย้ำแบรนด์หัวหินให้คนเชียงใหม่ได้รู้จักแล้วก็ตอกย้ำแบรนด์เพื่อให้คนเชียงใหม่ได้รำลึกถึงหัวหิน นึกถึงภาพบรรยากาศเก่า ๆ กับชายทะเลชายหายสวยงาม ขณะที่เชียงใหม่มีภูเขา มีวัฒนธรรมพื้นถิ่นที่น่าสนใจ ที่สามารถแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวกันได้ 

ไปต่อไม่รอแล้วนะ เชียงใหม่เปิด"Bubble City"แลกเที่ยว"หัวหิน-ชะอำ"