GISTDA เปิดภาพดาวเทียมบางส่วน (สีฟ้า) พื้นที่น้ำท่วมในจังหวัดน่าน

22 ส.ค. 2563 | 09:42 น.

GISTDA เปิดภาพดาวเทียม COSMO Skymed-1 ในเขตจังหวัดน่าน 3 อำเภอ 17 ตำบล รวมพื้นที่น้ำท่วม 16,661 ไร่ และ จังหวัดแพร่ 2 อำเภอ 11 ตำบล

GISTDA เปิดภาพจากดาวเทียม COSMO Skymed-1 ของวันที่ 22 สิงหาคม 2563 พบพื้นที่ น้ำท่วมจังหวัดน่าน บางส่วน (สีฟ้า) ในเขตจังหวัดน่าน 3 อำเภอ 17 ตำบล รวมพื้นที่น้ำท่วม 16,661 ไร่ และ ที่จังหวัดแพร่ 2 อำเภอ 11 ตำบล รวมพื้นที่น้ำท่วม 22,196 ไร่ จากสถานการณ์ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ อันเนื่องมาจากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ประเทศไทย และอ่าวไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 31 จังหวัด ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน

สาวอำเภอ “เวียงสา” ร้องขอความช่วยเหลือน้ำท่วมบ้าน มีเด็กคนแก่อยู่ด้วย

ผลพวงพายุฮีโกส “นิพนธ์”หวั่นทำชาวบ้านเดือดร้อน

เตือน 39 จังหวัดฝนตกหนัก -น้ำท่วมฉับพลัน

ข้อมูลจากดาวเทียม นอกจากจะแสดงให้เห็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว ยังใช้เป็นข้อมูลต้นทางให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำไปใช้ประโยชน์ในการฟื้นฟูเยียวยาให้กับชุมชนและประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม จิสด้า ยังคงเฝ้าและติดตามสถานการณ์น้ำของประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งต่อข้อมูลไปให้กับหน่วยปฏิบัติเพื่อได้ใช้วางแนวทางในการดำเนินงานต่อไป สามารถตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวจากเว็บไซต์ http://flood.gistda.or.th หรือ http://gmos.gistda.or.th/