กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น แจ้ง อปท.ดูแลเด็กปฐมวัย

18 ส.ค. 2563 | 18:10 น.

อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ร่อนหนังสือถึง ผู้ว่าฯทุกจังหวัด แจ้ง อปท.ที่มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทุกแห่งดูแลความปลอดภัยเด็กปฐมวัย หลังเกิดเหตุสลดเด็กติดอยู่ในรถรับ-ส่งเด็กนักเรียนเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้ลงนามในหนังสือ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เรื่อง การป้องกันและดูแลความปลอดภัยในการรับ-ส่งเด็กนักเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด อ้างถึง หนังสือกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ด่วนที่สุด ที่ มท0816.4/ว 1904 ลงวันที่ 22 มิถุนายน 2561

 

ตามที่ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้แจ้งแนวทางการป้องกันและดูแลความปลอดภัยในการรับ-ส่งเด็กนักเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทุกแห่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เปิดงานวิจัย "ความยากจน" เป็นอุปสรรคเด็กปฐมวัยไม่พร้อมเรียน

ม.มหิดล ทดสอบเปิดห้องเรียนเด็กปฐมวัย

อธิบดี สถ. กำชับท้องถิ่นจังหวัด ขับเคลื่อน 11 นโยบายสำคัญ ป้องกันโควิด 19 - เตรียมการรับมืออุทกภัยปี 2563

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น(สถ.) ขอความร่วมมือ อปท. กำจัดผักตบชวา-วัชพืช เตรียมการรับน้ำหลากในฤดูฝน ปี 2563

 

ใช้เป็นแนวทางในการดำเนินการเพื่อป้องกันและดูแลความปลอดภัยในการรับ-ส่งเด็กนักเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รายละเอียดตามหนังสือ ที่อ้างถึงนั้น

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นพิจารณาแล้วเห็นว่า เนื่องจากปัจจุบันยังปรากฏข่าว เด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ติดอยู่ภายในรถรับ-ส่งเด็กนักเรียน ทำให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตของตัวเด็ก

 

 

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันและดูแลความปลอดภัยในการรับ-ส่งเด็กนักเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จึงขอความร่วมมือจังหวัด แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทุกแห่ง ดำเนินการตามแนวทางการป้องกันและดูแลความปลอดภัยในการรับ-ส่งเด็กนักเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามหนังสือที่อ้างถึงโดยเคร่งครัด

 

กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น แจ้ง อปท.ดูแลเด็กปฐมวัย