บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเงินค่าน้ำ-ไฟ กรมบัญชีกลางโอนเงินเข้าแล้ววันนี้

18 ส.ค. 2563 | 00:17 น.

ผู้ถือบัตรตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจนได้เฮ เงินช่วยเหลือค่าน้ำประปาและค่าไฟเข้าแล้ววันนี้ เช็กที่นี่ที่เดียว

 18 สิงหาคม 2563 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน   กรมบัญชีกลางภายใต้สังกัดกระทรวงการคลัง ได้ให้ความช่วยเหลือสำหรับผู้ถือบัตรไปแล้ว 5 รายการ เช่น ค่าเดินทาง, ค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าที่จำเป็น, ค่าก๊าซหุงต้มสำหรับผู้ถือบัตร และ ค่าซื้อก๊าซหุงต้มสำหรับผู้ถือบัตรหาบเร่แผงลอย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใช้จ่ายบัตรคนจนคืนเงินภาษี 5% กลางเดือนสิงหาคม

เตรียมเปิดลงทะเบียน บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กรมบัญชีกลางโอนเงินแล้ววันนี้

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กรมบัญชีกลางโอนเงินพรุ่งนี้ ใช้อะไรได้บ้างเช็กที่นี่

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่  15 สิงหาคม 2563 นี้ ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับอีก 1 ความช่วยเหลือ นั้นก็คือ เงินคืนภาษีVAT 5% สูงสุด 500 บาท  ซึ่งจะเป็นการจ่ายเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) สามารถรูดออกมาเป็นเงินสด หรือ ใช้จ่ายผ่านบัตรกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการได้แต่เงินจำนวนนี้จะสามารถใช้ได้ในเดือนถัดไป เช่นจ่ายผ่านบัตรสวัสดิการไป 100 บาท จะได้เงินคืน  5% เข้าบัตรในเดือนถัดไป 5 บาท, หากจ่ายผ่านบัตร 500 บาท จะได้เงินคืนจากนี้เข้าบัตรในเดือนถัดไป 25 บาท, หรือหากจ่ายผ่านบัตร 1,000 บาท จะได้เงินคืนจากแวตนี้เข้าบัตรในเดือนถัดไป 50 บาท เป็นต้น

ส่วนในวันนี้(18 สิงหาคม 2563) บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ยังได้รับความช่วยเหลือจากกรมบัญชีกลางและได้โอนเงินเข้าแล้วตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา มีอะไรบ้างนั้นเช็กที่นี่

ส่วนลดค่าน้ำประปา 100 บาท

ส่วนลดค่าไฟฟ้า 230 บาท

อย่างไรก็ตามการจ่ายบิลค่าไฟฟ้านั้น ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ต้องสำรองเงินสดจ่ายไปก่อน จากนั้นระบบทำการบันทึกข้อมูล และ ทำการโอนเงินกลับเข้าไปในบัตรในวันที่ 18 สิงหาคม 2563