ย้ำอีกครั้งเปิดปุ่มสีเขียว www.เราไม่ทิ้งกัน.com สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์โอนเงินไม่สำเร็จ 5,000 เท่านั้น

13 ส.ค. 2563 | 18:00 น.

ย้ำอีกรอบกระทรวงการคลังเปิดปุ่มสีเขียวใหม่ ให้เฉพาะกลุ่มตกหล่น 7 หมื่นรายที่โอนเงินไม่สำเร็จเท่านั้น และ ไม่ใช่เป็นการเปิดลงทะเบียนรอบสอง

วันที่ 14 สิงหาคม เป็นวันที่สามแล้วที่กระทรวงการคลังได้เปิดช่องโอนเงินเยียวยาไม่สำเร็จใน โครงการเราไม่ทิ้งกัน โดย เปิดปุ่มสีเขียวเข้ม สำหรับกลุ่มตกหล่นจำนวน 7 หมื่นรายที่โอนเงินไม่สำเร็จ ลงทะเบียนตรวจสอบเงินเยียวยา 5,000  โดยลงทะเบียนใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กที่นี่ตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน 15,000 ต้องทำอย่างไร

เริ่มแล้ววันนี้ตรวจสอบสิทธิ์ 7 หมื่นคนลงทะเบียนเงินเยียวยา 5,000 www.เราไม่ทิ้งกัน.com

"เราไม่ทิ้งกัน" เปิดช่องตรวจสอบผู้มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาแต่ยังโอนไม่สำเร็จ

ข่าวบิดเบือน รัฐฯ เปิดลงทะเบียนเงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน รอบ 2 เริ่มสิงหาคมนี้

 

ปุ่มสีเขียวเข้ม ที่เปิดใหม่ในโครงการ www.เราไม่ทิ้งกัน.com สำหรับผู้มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาแต่โอนไม่สำเร็จเท่านั้น และ ไม่ได้เป็นการเปิดลงทะุเบียนเยียวยาในโครงการเราไม่ทิ้งกันแต่อย่างใด 

"ขอย้ำว่าเปิดลงทะเบียนสำหรับโครงการเราไม่ทิ้งกันรอบใหม่นี้ไม่ได้เป็นการลงทะเบียนรอบสองแต่อย่างใด การเปิดลงทะเบียนรอบนี้สำหรับผู้โอนเงินไม่สำเร็จเท่านั้น" แหล่งข่าวกระทรวงการคลัง เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้ดำเนินมาตรการเยียวยา 5,000 บาท (มาตรการเราไม่ทิ้งกัน) เสร็จสิ้นแล้วและผู้มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาทั้งหมด 15.3 ล้านคน แต่ปัจจุบันคงเหลือผู้มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาแต่กระทรวงการคลังไม่สามารถโอนเงินให้ได้ จำนวนประมาณ 70,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาเกี่ยวกับบัญชีรับเงิน เช่น ยังไม่มีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน หรือบัญชีปิด เป็นต้น

สำหรับ เปิดปุ่มสีเขียวเข้ม ที่เปิดรอบใหม่นั้นเพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิดลงสิทธิ์แล้วแต่ไม่สามารถโอนเงินได้สำเร็จ เพื่อตรวจสอบสิทธิ์เงินเยียวยา 15,000 บาท

แล้วกลุ่มตกหล่นจำนวน 70,000 ราย ในมาตรการเยียวยา www.เราไม่ทิ้งกัน.com ต้องทำอย่างไรนั้น ขั้นตอนตรวจสอบสิทธิ์มีดังนี้

  • เข้าไปในเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com 
  • หลังจากคลิกแล้ว จะเห็นหน้าเว็บ มาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน)
  • จะเห็นข้อความ 3 สีด้วยกัน  สีที่หนึ่ง คือ ปุ่มสีเทา ตรวจสอบสถานุะ , 2. ปุ่มสีชมพู คือ ปุ่มสละสิทธิ์ และ 3. ปุ่มสีเขียวเข้ม คือ ผู้มีสิทธิ์ที่ยังโอนเงินไม่สำเร็จ
  • หลังจากนั้นผู้ที่ไม่สามารถโอนเงินได้สำเร็จ กดปุ่มสีเขียวเข้ม หลังจากนั้นกรอกเลขที่บัตรประชาชนจำนวน 13 หลัก เพื่อตรวจสอบสิทธิ์
  • หลังจากนั้นระบบจะแจ้งได้รับสิทธิ์โอนเงินหรือไม่

 

ย้ำอีกครั้งเปิดปุ่มสีเขียว www.เราไม่ทิ้งกัน.com สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์โอนเงินไม่สำเร็จ 5,000 เท่านั้น

ย้ำอีกครั้งเปิดปุ่มสีเขียว www.เราไม่ทิ้งกัน.com สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิ์โอนเงินไม่สำเร็จ 5,000 เท่านั้น