ข่าวบิดเบือน รัฐฯ เปิดลงทะเบียนเงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน รอบ 2 เริ่มสิงหาคมนี้

31 ก.ค. 2563 | 05:00 น.

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมแจ้งหลังตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก สศศ. พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน

กรณีที่มีการเผยแพร่ข้อความเรื่องรัฐฯ เปิดลงทะเบียนเงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน รอบ 2 เริ่มสิงหาคมนี้ ทางสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง หรือ สศศ. ได้ชี้แจงว่า เป็นการพาดหัวข่าวที่บิดเบือนข้อเท็จจริง ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เนื่องจากมาตรการเราไม่ทิ้งกัน (มาตรการเยียวยา 5,000 บาท ระยะเวลา 3 เดือน) ได้เปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม – 22 เมษายน 2563 โดยปัจจุบันมาตรการฯ ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว และมีผู้ได้รับสิทธิ์ตามมาตรการฯ จำนวนประมาณ 15.3 ล้านคน

ทั้งนี้ สำหรับกลุ่มผู้ที่ได้รับสิทธิ์ตามมาตรการฯ แต่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาเนื่องจากประสบปัญหาโอนเงินไม่สำเร็จเพราะชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลที่ลงทะเบียนไว้นั้น กระทรวงการคลังยังดำเนินการโอนเงินให้แก่ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ โดยขอให้ผู้ได้รับสิทธิ์ไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งจะมีการโอนเงินให้ผู้ได้รับสิทธิ์ต่อไป (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ก.ค. 63)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

www.เยียวยาเกษตรกร.com ขยายเวลาจ่ายเงินถึง 15 ส.ค. เช็กสิทธิ์ด่วน

www.เยียวยาเกษตรกร.com เกษตรกร 1.24 แสนรายเช็กสิทธิ์รีบแจ้งบัญชีรับ 15,000

www.เยียวยาเกษตรกร.com วันสุดท้ายแล้ว 1.15 แสนราย แจ้งบัญชีธนาคารด่วน

เช็กเงินตรวจสอบสถานะ www.เยียวยาเกษตรกร.com ยังไม่แจ้งเลขที่บัญชี 1.1 แสนราย

ดังนั้นข้อมูลที่มีการโพสต์ และแชร์ต่อในขณะนี้ จึงเป็นข้อมูลบิดเบือน ขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์   http://www.fpo.go.th/ หรือโทร. 02-273-9020

บทสรุปของเรื่องนี้คือ :  เป็นการพาดหัวข่าวที่บิดเบือนข้อเท็จจริง เนื่องจากปัจจุบันมาตรการฯ ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งสำหรับกลุ่มผู้ที่ได้รับสิทธิ์ตามมาตรการฯ แต่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาเนื่องจากประสบปัญหาโอนเงินไม่สำเร็จ ให้ดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งจะมีการโอนเงินให้ผู้ได้รับสิทธิ์ต่อไป

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง

 

       ข่าวบิดเบือน รัฐฯ เปิดลงทะเบียนเงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน รอบ 2 เริ่มสิงหาคมนี้