“กกพ.” ติดตั้งเสาไฟส่องสว่างโซล่าร์เซลล์ 3 จ.ชายแดนใต้

10 ส.ค. 2563 | 09:15 น.

“กกพ.” ติดตั้งเสาไฟส่องสว่างโซล่าร์เซลล์ 3 จังหวัดชายแดนใต้ 13 กุโบร์ ในยะลา ปัตตานี และนราธิวาส

นายเสมอใจ  ศุขสุเมฆ  ประธานกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เปิดผยว่า กกพ. ได้ดำเนินการมอบเสาไฟฟ้าส่องสว่างระบบพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับพี่น้องชาวไทยมุสลิม  ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ได้ทำการติดตั้งให้กับสุสานมุสลิม หรือกุโบร์ในพื้นที่จำนวน 13 แห่ง เพื่อให้ชุมชนชาวไทยมุสลิม ได้ใช้ประโยชน์ และอำนวยความสะดวกในการประกอบศาสนกิจ พิธีปลงศพ ตามความเชื่อของพี่ น้อง ชาวไทยมุสลิม
                “การติดตั้ง และส่งมอบเสาไฟฟ้าส่องสว่างด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ให้กับกุโบร์จำนวน 13 แห่งใน 9 อำเภอ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดยะลา รวม 2 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.เบตง จังหวัดปัตตานีรวม 3 อำเภอ ได้แก่ อ.ยะหริ่ง อ.เทศบาลเมืองตะลุบัน อ.เมือง  และจังหวัดนราธิวาสรวม 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บาเจาะ อ.ยี่งอ อ.จะแนะ และ อ.เมือง”

“กกพ.” ติดตั้งเสาไฟส่องสว่างโซล่าร์เซลล์ 3 จ.ชายแดนใต้

                ทั้งนี้  ได้มีการจัดทำกิจกรรม “10 ล้านดวงใจ มอบแสงไฟในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้” ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมหลัก ภายใต้โครงการ “กกพ.กำกับความสุขให้คนไทย” ภายใต้กิจกรรมดังกล่าว สำนักงาน กกพ. อาสาเป็นตัวแทน พี่ น้อง ประชาชน คนไทย ทั่วประเทศ ร่วมกันทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์“เปิดสวิตช์ไฟแห่งความสุขและส่งต่อความสุขสู่แดนใต้” ตามแต่ละภูมิภาค4 ภาคทั่วประเทศไทย  และในช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ของสำนักงาน กกพ. หรือ แอพลิเคชั่น ERC Thailand

ตลอดระยะเวลากว่า 7 เดือนของการจัดทำกิจกรรม สามารถรวบรวมดวงใจได้ทั้งสิ้น 10,340,039 ดวงใจ เข้ามาร่วมส่งผ่าน ความรัก ความห่วงใย และความปรารถนาดี ไปยังพี่ น้อง ประชาชน ชาวไทยมุสลิม ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อร่วมกิจกรรม และส่งมอบเสาไฟฟ้าส่องสว่างด้วยระบบพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าว

                “ไฟฟ้ายังคงมีความขาดแคลน และยังมีความจำเป็นในพื้นที่ห่างไกล กิจกรรม 10 ล้านดวงใจ มอบแสงไฟในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นกิจกรรมเชิงสังคมที่นอกเหนือจะทำประโยชน์ให้สังคมโดยรวมแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่สะท้อนถึง ความรัก ความห่วงใย และความมุ่งมั่น ของ กกพ. และสำนักงาน กกพ. ในการทำหน้าที่ กำกับ ดูแล กิจการพลังงานของประเทศ ให้เกิดความยั่งยืนในระยะยาวด้วย”