"นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" ลั่น ทำหน้าที่ รมช.แรงงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

06 ส.ค. 2563 | 13:06 น.

"นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" ทวิตข้อความ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ยืนยันทำหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

วันที่ 6 ส.ค. 63 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ Narumon Pinyosinwat @DrNarumonP ภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง “รัฐมนตรีช่วยว่าการกะทรวงแรงงาน(รมช.แรงงาน)”  โดยระบุว่า

 

"ในวาระที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ข้าพระพุทธเจ้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดโฉม คณะรัฐมนตรี ชุดที่ 63 รัฐบาล “ประยุทธ์ 2/2” (Infographic)

เปิดประวัติ “ดอน ปรมัตถ์วินัย” รองนายกฯ “ครม.ประยุทธ์ 2/2”

“นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” ผงาด “รมช.แรงงาน” 

รู้จักขุนคลังคนใหม่ "ปรีดี ดาวฉาย "

ข้าพระพุทธเจ้ารู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โดยจะน้อมนำแนวทางพระราชดำริมาปรับใช้ในการปฏิบัติงานต่อไป"

 

สำหรับประวัติโดยย่อของ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ นั้น ด้านการศึกษา สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีสถิติศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์)  คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนไปศึกษาต่อจนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) มหาวิทยาลัยรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (เศรษฐศาสตร์ประยุกต์) และปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การเงิน) จากวิทยาลัยวอร์ตันแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ด้านชีวิตครอบครัว สมรสกับนายจุมพล ภิญโญสินวัฒน์ มีบุตรธิดา 2 คน

 

ผ่านประสบการณ์ทำงานเคยเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า และเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน ก่อนต่อมาได้รับการชักชวนจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ให้มาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์) ภายหลังลาออกเพื่อไปลงสมัครรับเลือกตั้งทั่วไป

 

งานการเมืองได้เข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5 ของพรรคและได้รับการเลือกตั้ง ต่อมาภายหลังลาออกจากตำแหน่งเพื่อดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา