พิษโควิด โรงงานในจังหวัดนครสวรรค์เลิกจ้าง 800 คน

31 ก.ค. 2563 | 08:09 น.

โรงงานในจังหวัดนครสวรรค์ ผลิตชุดชั้นในและชุดว่ายน้ำ ประกาศเลิกจ้างพนักงาน 800 คน

วันนี้ (31 ก.ค.2563)  มีรายงานว่า โรงงานในจังหวัดนครสวรรค์ ที่ผลิตชุดชั้นในและชุดว่ายน้ำยี่ห้อดัง ติดประกาศ เลิกจ้างพนักงานกว่า 800 คน โดยอ้างว่ากระทำผิดละทิ้งงานไปเข้าร่วมชุมนุมในพื้นที่ของบริษัท ร่วมกระทำการหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้บริหาร เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้พนักงานได้รวมตัวที่สำนักงานคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครสวรรค์เพื่อขอรับการช่วยเหลือ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรุ่งนี้ "พนักงานสกสค."ฟ้องศาลปกครอง ปมระงับเลิกจ้าง

ค้าปลีกอ่วม ดิ้นหนีตาย ปรับองค์กร-เลิกจ้างพุ่ง

NEWSROOM 13-07-63 "โควิด เอฟเฟกต์" ยอดเลิกจ้างพุ่ง!

 

พลิกปูม “สกสค.” หลังบอร์ดไฟเขียวเลิกจ้างพนักงาน

อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ โรงงานในจังหวัดนครสวรรค์ เลิกจ้าง มาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้โรงงานประกาศปิดชั่วคราวนานกว่า 3 เดือน และกำหนดให้พนักงานกลับมาทำงานในวันนี้เป็นวันแรก แต่กลับถูกเลิกจ้างงานกระทันหันและยังไม่ได้รับค่าจ้างที่คงค้าง

ด้านสำนักงานคุ้มครองแรงงานได้ให้พนักงานเขียนคำร้องเพื่อรับการช่วยเหลือตามกฎระเบียบของทางราชการ และจะหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป

นอจกจากนี้ เฟซบุ๊กแรงงานเพื่อสังคม ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า ประกาศเลิกจ้าง #เช้านี้ ที่นครสวรรค์ ครบกำหนดที่ นายจ้างใช้สิทธิปิดกิจการชั่วคราวแล้ว ลูกจ้างจึงมีหน้าที่ในการเดินทางไปทำงาน  เมื่อลูกจ้างเดินทางไปถึงบริษัทฯ ประตูรั่วโรงงานปิด และมีใบปิดประกาศ บอกเลิกจ้าง ลูกจ้างกว่า 800 คน

ส่วนลูกจ้างที่ยังไม่ถูกเลิกจ้างจะมีเอกสารหนังสือแจ้ง การปิดกิจการชั่วคราวต่อเนื่องไปอีกแบบไม่มีกำหนด โดยไม่มีรายละเอียดว่าจะจ่ายค่าจ้างให้หรือไม่ในวันที่ให้ลูกจ้างหยึดงานอยู่กับบ้าน

พิษโควิด โรงงานในจังหวัดนครสวรรค์เลิกจ้าง 800 คน