นักลงทุนแห่ขาย “ทองคำ” รับราคาขึ้น

29 ก.ค. 2563 | 04:20 น.

นักลงทุนแห่ขาย “ทองคำ” รับราคาขึ้น หวั่นราคาร่วง

ราคาทองยังคงปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยเช้าวันนี้ (29 ก.ค. 63 ) ประกาศจากสมาคมค้าทองคำปรับราคาทองคำขึ้น 250 บาท ในช่วงเวลา 09.26 น. หลังจากนั้นปรับขึ้นมาอีก 50 บาท เวลา 09.43 น. และปรับลง 50 บาท ในช่วงเวลา 10.12 น. ทำให้โดยภาพรวมราคาทองปรับขึ้นมาแล้วทั้งหมด 250 บาท

              รายงานข่าวระบุว่า บรรยากาศหน้าร้านฮั่วเซ่งเฮง ภายในตึกยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ (UNITED CENTER) ถนนสีลม มีประชาชนจำนวนมากมาเข้าคิวเพื่อรอขายทองที่สะสมไว้ในช่วงที่ราคากำลังปรับตัวขึ้น

              นักลงทุนรายหนึ่ง กล่าวกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ตนเองสะสมทองคำแท่งไว้ประมาณ 100 บาทต่อบาททองคำ โดยซื้อมาตั้งช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงนี้เห็นว่าราคาทองคำมีการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง เลยตัดสินใจนำทองคำมาทยอยขายออก  โดยคาดว่าจะได้กำไรอยู่ที่ประมาณ 1 แสนกว่าบาท

              “ที่นำทองมาขายในช่วงนี้  เพราะคิดว่ากำลังเป็นช่วงที่ราคากำลังปรับตัวขึ้น และเกรงว่าราคาจะผันผวนลงไปอีก เลยตัดสินใจนำมาขายในวันนี้  เพื่อทำกำไร”

นักลงทุนแห่ขาย “ทองคำ” รับราคาขึ้น

              เช่นเดียวกับนักลงทุนอีกรายหนึ่ง ซึ่งบอกว่า ราคาทองช่วงนี้กำลังปรับตัวขึ้น จึงตัดสินใจนำทองมาขาย เพื่อทำกำไร หลังจากที่ซื้อทองคำแท่งมาสะสมไว้เป็นระยะเวลานาน และเกรงว่าราคาจะปรับตัวลดลง