“แรมโบ้” หนุน “บิ๊กแดง” ห่วง เยาวชนปลดแอก ชุมนุมก้าวล่วงสถาบัน

25 ก.ค. 2563 | 10:34 น.

“แรมโบ้" หนุน “ผบ.ทบ.” ห่วงชุมนุม “แฟลชม็อบ” นิสิต-นักศึกษา ย้ำ อย่าก้าวล่วงสถาบัน เตือน“เสรีพิศุทธ์” ป้องนิสิต นักศึกษา ระวังคนเข้าใจว่า อยู่เบื้องหลัง

วันที่ 25 กรกฎาคม 2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ขอให้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์  ผบ.ทบ. อย่ายุ่งเรื่องการเมือง โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของนิสิต นักศึกษาในตอนนี้ ว่า การออกมาพูดของ ผบ.ทบ.เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว เพราะมีความเป็นห่วงนิสิต นักศึกษา ที่ไม่อยากให้มีการทำผิดกฎหมาย และก้าวล่วงสถาบัน

 

“ส่วนตัวก็เห็นด้วยกับเรื่องนี้ เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ ถือเป็นที่รักและเคารพของคนทั้งประเทศ  อีกทั้งการออกมาพูดของ ผบ.ทบ.ยังทำให้ประชาชนคนไทยรู้สึกอุ่นใจ และสบายใจ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ไทม์ไลน์ แฟลชม็อบ เยาวชนปลดแอก วันนี้

แฟลชม็อบ “เยาวชนปลดแอก” โคราช-ม.เกษตร-เตรียมอุดม ไล่รัฐบาล

“ดร.เสรี”ถาม 9 ข้อคนที่หนุนม็อบ”เยาวชนปลดแอก”

 

ดังนั้น จึงไม่ทราบว่า เหตุใด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จึงออกมาตำหนิ ผบ.ทบ.และส่งเสริมความเคลื่อนไหวของนิสิต นักศึกษา เพราะหากทำเช่นนี้อาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดได้ว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวในครั้งนี้หรือไม่”

นายสุภรณ์ ยังเตือนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่า การออกมาพูดให้ท้ายลักษณะเช่นนี้ พึงระวังอย่างยิ่ง เพราะในที่สุด ประชาชนคนไทยที่จงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์จะเข้าใจในตัว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ว่าไม่ปกป้องสถาบันเบื้องสูง ระวังจะถูกตำหนิไม่รู้จักคำว่า"ฟ้าสูง แผ่นดินต่ำ" จึงขอเตือนมาด้วยความหวังดี