“โผครม.”วุ่น “สุเทพ”ไม่ยอมยกรมว.แรงงานให้พปชร.

21 ก.ค. 2563 | 12:15 น.

โผครม.วุ่น “สุเทพ”ไม่ยอมยก “รมว.แรงงาน”ให้ พปชร. มั่นใจ “บิ๊กตู่” รักษาสัญญา หลังส่งชื่อ “เอนก”ให้นายกฯ

 

“โผครม.” วุ่น หลัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) แสดงท่าที่ไม่ยอมยกเก้าอี้ รมว.แรงงาน ให้เป็นของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) หลังพรรคพลังประชารัฐ มีติให้ นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี และแกนนำกลุ่มภาคกลาง เป็นรมว.แรงงาน

 

โดยนายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทราบในเรื่องนี้ แต่ได้เรียนต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ตั้งแต่ต้นแล้วว่า พรรครปช. เราตั้งใจที่จะทำงานที่กระทรวงแรงงานต่อ เพื่อจะช่วยนายกฯ ในส่วนของเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้แรงงาน ซึ่งได้มีการเตรียมแผนงาน โครงการและเตรียมร่างกฎหมาย โดยได้แจ้งมติของพรรคไปว่า พรรคได้มอบหมายให้ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ว่าเป็นผู้มีความเหมาะสมที่จะนั่งในตำแหน่งดังกล่าวแทน ม.ร.ว.จตุมงคล โสณกุล ดังนั้น ที่เหลือจึงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และตนมีความเชื่อมั่นในตัวของท่าน จึงได้เข้ามาช่วย

 

เมื่อถามว่าหากมีการยึดโควตากระทรวงแรงงานกลับไป จะทำอย่างไร นายสุเทพ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น เพียงแต่กล่าวว่า อย่าพูดเป็นอย่างอื่น อย่าถ้า หรือหาก เพราะยังไม่เกิดขึ้น ที่สำคัญตนเชื่อมั่นในตัวนายกฯ และทั้งหมดเป็นอำนาจของนายกฯที่จะตัดสินใจ

 

เมื่อถามด้วยว่าการ ม.ร.ว.จตุมงคล โสณกุล ยื่นใบลาออกจากการรมว.แรงงาน ถือเป็นการเปิดทางให้พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่ การที่ ม.ร.ว.จตุมงคล ลาออกจากรัฐมนตรี เป็นเพราะได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครปช. มานานแล้ว และพรรคก็ได้เรียนให้ท่านนายกฯ ทราบ ตั้งแต่วันนั้นแล้วว่า เราต้องการให้นายเอนก ขึ้นมาเป็นรมว.แรงงานแทน ส่วนการจะปรับ ครม.อะไรอย่างไร ก็เป็นเรื่องที่ทางนายกฯจะเห็นสมควร

 

"ถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีสัญญาณใดๆ จากท่านนายกฯ ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนกระทรวงในความรับผิดชอบดูแล และคิดว่ายังยึดถือคำมั่นที่ได้คุยกันไว้แต่เดิม"นายสุเทพ ระบุ