ครม.เห็นชอบแต่งตั้ง “สุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข” เป็นผู้ว่ากทพ.

21 ก.ค. 2563 | 10:18 น.

ครม.เคาะแล้วให้ "สุรเชษฐ์" นั่งผู้ว่ากทพ. พร้อมรับค่าตอบแทนในอัตราเดือนละ 3.8 แสนบาท

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการแต่งตั้ง นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข เป็นผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่ในอัตราเดือนละ 380,000 บาท ตามมติคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ในการประชุมครั้งที่ 7/2563 เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 และครั้งที่ 8/2563 เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2563 ซึ่งกระทรวงการคลังได้ให้ความเห็นชอบแล้ว ตามที่กระทรวงคมนาคม (คค.) เสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้างเป็นต้นไปแต่ไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ และให้นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ลาออกจากการเป็นพนักงานของรัฐวิสาหกิจก่อนลงนามในสัญญาจ้างด้วยคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการแต่งตั้ง นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข เป็นผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่ในอัตราเดือนละ 380,000 บาท

ตามมติคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ในการประชุมครั้งที่ 7/2563 เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 และครั้งที่ 8/2563 เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2563 ซึ่งกระทรวงการคลังได้ให้ความเห็นชอบแล้ว ตามที่กระทรวงคมนาคม (คค.) เสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้างเป็นต้นไปแต่ไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ และให้นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ลาออกจากการเป็นพนักงานของรัฐวิสาหกิจก่อนลงนามในสัญญาจ้างด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ตั้ง 'ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ' นั่งควบรมว.อว. 

ครม.เคาะแบ่งงานรัฐมนตรีแทนตำแหน่งที่ว่าง

สำหรับ นายสุรเชษฐ์ เป็นรองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ด้านวิศวกรรมและก่อสร้าง จบปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิตด้านโยธา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทด้านวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิตด้านโครงสร้างจากมหาวิทยาลัย Texas Tech สหรัฐอเมริกา และวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิตการบริหารจัดการโครงการ จากมหาวิทยาลัย Lamar สหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม กทพ. กำลังเร่งรัดงานก่อสร้างทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกด้านตะวันตก วงเงินกว่า 3 หมื่นล้านบาท ที่ทยอยเริ่มเปิดให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 3 ปี