"เปลี่ยนก่อน ไม่รอแล้วนะ" เครือซีพีดึงคนรุ่นใหม่รักษ์สิ่งแวดล้อม

13 ก.ค. 2563 | 09:48 น.

เครือซีพีดึงพลังคนรุ่นใหม่ สร้างมิติแห่งการเปลี่ยนแปลงด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน จับมือเพจรักษ์โลก Environman จัดกิจกรรม “เปลี่ยนก่อน ไม่รอแล้วนะ” ต่อยอดแคมเปญ CP Innovation for Sustainability มุ่งสู่เป้าหมายองค์กรเพื่อความยั่งยืน

นางรุ่งฟ้า เกียรติพจน์ ผู้บริหารฝ่ายโครงการพิเศษ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ นำโดย คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร ได้ประกาศขับเคลื่อนองค์กรสู่ 2 เป้าหมายที่ท้าทาย คือการให้นโยบายทุกกลุ่มธุรกิจในเครือมุ่งสู่การเป็นองค์กร Zero Waste ลดขยะและของเสียให้เป็นศูนย์ และมุ่งสู่การเป็นองค์กร Zero Carbon หรือองค์กรที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ ภายในปี 2030 พร้อมปลุกพลังคนไทยร่วมเปลี่ยนโลก โดยมีการเผยแพร่หนังสั้นชูเด็กน้อยกับปลาวาฬเป็นตัวอย่างสร้างการเปลี่ยนแปลง ในแคมเปญ CP Innovation for Sustainability ภายใต้แนวคิด “NO ONE IS TOO SMALL TO MAKE A CHANGE” หรือ “ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็เปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้”  เพื่อเป็นการตอบรับนโยบายของเครือฯ และสร้างการตระหนักรู้ และความตื่นตัวในสังคม เครือเจริญโภคภัณฑ์ จึงได้ร่วมกับ เพจ Environman จัดกิจกรรม “เปลี่ยนก่อน ไม่รอแล้วนะ” กระตุ้นให้กลุ่มคนรุ่นใหม่จากทุกภาคส่วน ลุกขึ้นมาร่วมสร้างพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงในสังคม โดยมุ่งเน้นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนร่วมกันผ่านกิจกรรมใกล้ตัว เช่น การเก็บขยะและการคัดแยกขยะที่ทุกคนทำได้

"เปลี่ยนก่อน ไม่รอแล้วนะ"  เครือซีพีดึงคนรุ่นใหม่รักษ์สิ่งแวดล้อม

 

 

ทั้งนี้ ทีมเพจ Environman เพจรักษ์โลก ที่ก่อตั้งขึ้นโดยคนรุ่นใหม่ ที่มีหัวใจรักและใส่ใจสิ่งแวดล้อม ได้มาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์เรื่องการจัดการขยะพลาสติก การแยกขยะที่ถูกต้องให้กับชุมชนและผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย นอกจากนี้ยังนำคณะผู้ร่วมกิจกรรมศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลนในลักษณะ 3 ประสาน คือภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชน ที่ร่วมกันอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าชายเลน โดยใช้การปักไม้ไผ่ ล้อมอวน เพื่อป้องกันขยะ การปลูกป่าและดูแลป่าชายเลน โดยความร่วมมือในระดับท้องถิ่น เพื่อให้ป่าที่ปลูกมีอัตราการรอดเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ ที่อยู่อาศัย ที่หลบภัย และหาอาหารของสัตว์น้ำนานาชนิด สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินโครงการ“ปลูก ปัน ป้องป่าชายเลน”ภายใต้การดูแลของบมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (ซีพีเอฟ) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือซีพี ที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลทรัพยากรธรรมชาติ พร้อมตั้งเป้าหมายในการมีส่วนร่วมลดภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ด้วยการกักเก็บคาร์บอนไดออกไซด์ของต้นไม้   เพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ ปรับปรุงสภาพป่าชายเลนที่เสื่อมโทรมให้กลับมาอุดมสมบูรณ์  และช่วยรักษาสมดุลระบบนิเวศทางทะเลและชายฝั่ง ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ได้ให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อนำไปต่อยอดในการเป็นต้นแบบคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนต่อไป

"เปลี่ยนก่อน ไม่รอแล้วนะ"  เครือซีพีดึงคนรุ่นใหม่รักษ์สิ่งแวดล้อม

 

 

"เปลี่ยนก่อน ไม่รอแล้วนะ"  เครือซีพีดึงคนรุ่นใหม่รักษ์สิ่งแวดล้อม

ด้านน.ส. กฤติญา กิตติทัศนันท์ ตัวแทนผู้ร่วมกิจกรรม กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้เข้าร่วมกิจกรรมดีๆ ที่ส่งเสริมด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่วนตัวมองว่าทุกคนสามารถร่วมกันทำให้โลกใบนี้ดีขึ้นได้ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่เป็นต้นแบบและกำลังสำคัญในการร่วมดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมรอบตัวเราได้ ซึ่งจากกิจกรรมครั้งได้รับความรู้เรื่องการอนุรักษ์ป่าชายเลน รวมถึงได้เรียนรู้วิธีการปลูกต้นโกงกาง และเก็บขยะบริเวณป่าชายเลน เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์เพื่อส่วนรวมอีกด้วย

"เปลี่ยนก่อน ไม่รอแล้วนะ"  เครือซีพีดึงคนรุ่นใหม่รักษ์สิ่งแวดล้อม