"ทำบุญเข้าพรรษา" สภากาชาดไทย แจก "หนังสือธรรมะ" ให้ผู้บริจาคโลหิต

06 ก.ค. 2563 | 00:31 น.

สภากาชาดไทย เชิญ "ทำบุญเข้าพรรษา" ด้วยการบริจาคโลหิต เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ พร้อมแจกหนังสือธรรมะเป็นธรรมทาน

รศ.พญ.ดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กล่าวว่า ช่วงเดือนกรกฎาคม มีวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ทั้งสองวันนี้ถือเป็นวันสำคัญอย่างยิ่งที่พุทธศาสนิกชนชาวไทยพร้อมใจกันทำบุญวันเข้าพรรษา เพื่อความสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว

การทำบุญเข้าพรรษาด้วยการบริจาคโลหิต นับได้ว่าเป็นการให้ทานที่ยิ่งใหญ่และเป็นบุญกุศลแก่ผู้ให้ เพราะเป็นการสละโลหิตในร่างกายของตนเอง เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ผู้เจ็บป่วย โดยที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ดังนั้นศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จึงได้จัดโครงการ 'บำเพ็ญบุญ สร้างกุศลบารมี บริจาคโลหิต เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา' ระหว่างวันที่ 4-7 ก.ค. เวลา 08.30-15.30 น. ผู้บริจาคโลหิตจะได้รับหนังสือธรรมะเป็นธรรมทาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

" เข้าพรรษาออนไลน์ดอทคอม" ตักบาตรดอกไม้ออนไลน์ วันเข้าพรรษา

“ทำบุญเข้าพรรษา”ททท. ชวนพุทธศาสนิกชนท่องเที่ยวไหว้พระ ทำบุญทั่วไทย

"เวียนเทียนออนไลน์-เข้าพรรษาออนไลน์" วิถีใหม่ชาวพุทธ

"วันเข้าพรรษา" ห้ามขายเหล้า ฝ่าฝืนระวังเจอโทษหนัก

รศ.พญ.ดุจใจกล่าวต่อว่า ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย มีภารกิจหลักในการจัดหาโลหิตจากผู้บริจาคโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ให้มีปริมาณเพียงพอ มีคุณภาพ ปลอดภัยสูงสุดทั้งผู้ให้และผู้รับ เพื่อนาไปรักษาผู้ป่วยที่ยังต้องรักษาด้วยการรับโลหิตต่อเนื่องตลอดชีวิตกว่า 23% และในผู้ป่วยผ่าตัดประสบอุบัติเหตุอีก 77% ซึ่งมักต้องการใช้โลหิตอย่างเร่งด่วนและเป็นจำนวนมาก รวมถึงในบางช่วงเวลาที่เกิดโรคระบาดที่ต้องใช้โลหิตในการรักษา เช่น โรคไข้เลือดออก เป็นต้น ส่งผลให้ความต้องการโลหิตเพื่อใช้ในการรักษามีอยู่อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนกลางกรุงเทพฯ บริจาคโลหิตที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถ.อังรีดูนังต์ ศูนย์รับบริจาคโลหิตและพลาสมา สถานีกาชาด 11 วิเศษนิยม (บางแค) ส่วนภูมิภาค บริจาคโลหิตได้ที่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติและงานบริการโลหิต 13 แห่ง ได้แก่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จังหวัดลพบุรี ชลบุรี ราชบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี นครสวรรค์พิษณุโลก เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช (ทุ่งสง) สงขลา ภูเก็ต และงานบริการโลหิต  สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ จ.ประจวบคีรีขันธ์