" เข้าพรรษาออนไลน์ดอทคอม" ตักบาตรดอกไม้ออนไลน์ วันเข้าพรรษา

05 ก.ค. 2563 | 20:30 น.

 สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ชวนตักบาตรดอกไม้ออนไลน์ สวดมนต์ หล่อเทียนคุณธรรม วันเข้าพรรษา ทาง "เข้าพรรษาออนไลน์ดอทคอม" 

วันเข้าพรรษา”  อีกหนึ่งเป็นวันสำคัญในพระพุทธศานา ที่พระสงฆ์เถรวาทจะอธิษฐานว่าจะพักประจำอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่งตลอดฤดูฝนเป็นระยะเวลา 3 เดือนตามที่พระธรรมวินัยได้บัญญัติไว้ โดยไม่ไปค้างแรมที่อื่น หรืออาจพูดเป็นภาษาทั่วไปว่า จำพรรษา (พรรษา แปลว่า ฤดูฝน , จำ แปลว่า พักอยู่) ซึ่งในปีนี้ ตรงกับวันที่ 6 กรกฎาคม 2563 

เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โพสต์เชิญชวนว่า วันเข้าพรรษา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมกับ ภาคีเครือข่าย ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมตักบาตรดอกไม้ออนไลน์ ทางช่องทาง เข้าพรรษาออนไลน์ดอทคอม เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีสำคัญทางพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ และเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ไม่สามารถเดินทางไปทำกิจกรรมที่วัด ให้ร่วมทำบุญในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนานี้ได้ 

โดย วันที่ 6 กรกฏาคม ตั้งแต่เวลา 09.09 น.ซึ่งเป็นวันเข้าพรรษา จะเป็นกิจกรรมตักบาตรดอกไม้ โดยใช้ดอกเข้าพรรษา ถวายเป็นพุทธบูชา แด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันต์ทั้ง 8 ซึ่งเป็นประเพณีที่มีตำนานมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล โดยมีความเชื่อกันว่าการตักบาตรดอกไม้เป็นการสร้างอานิสงส์ที่สูงส่งอย่างยิ่ง ทำให้ชีวิตมีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข

" เข้าพรรษาออนไลน์ดอทคอม" ตักบาตรดอกไม้ออนไลน์ วันเข้าพรรษา

นอกจากนี้ www.เข้าพรรษาออนไลน์.com  เพิ่มความหลากหลายให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นตามวัยจาก Character ให้เลือกตามวัยเด็ก วัยผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ ทั้งชาย หญิง ยังมีกิจกรรมอื่นให้ร่วมทำ ทั้งการร่วมสวดมนต์ หล่อเทียนคุณธรรม

" เข้าพรรษาออนไลน์ดอทคอม" ตักบาตรดอกไม้ออนไลน์ วันเข้าพรรษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เวียนเทียนออนไลน์-เข้าพรรษาออนไลน์" วิถีใหม่ชาวพุทธ

ไปรษณีย์ไทย ชวนชาวพุทธ ถวายสังฆทาน-ปัจจัย ออนไลน์

“ทำบุญเข้าพรรษา”ททท. ชวนพุทธศาสนิกชนท่องเที่ยวไหว้พระ ทำบุญทั่วไทย

" เข้าพรรษาออนไลน์ดอทคอม" ตักบาตรดอกไม้ออนไลน์ วันเข้าพรรษา