“เที่ยวไหนดี” 7 อุทยานฯน่าน เปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.นี้

30 มิ.ย. 2563 | 06:55 น.

“เที่ยวไหนดี”  7 อุทยานแห่งชาติในจังหวัดน่าน เริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นี้ แนะจองคิวล่วงหน้า

หลังลงทะเบียนรับสิทธิ มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ภายในประเทศ “ไทยเที่ยวไทย” ใน 3 แพ็คเกจ ได้แก่ 1. แพ็คเกจ "กำลังใจ" 2. แพ็คเกจ "เราไปเที่ยวกัน" 3. แพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข" ที่รัฐบาลสนับสนุนงบ 22,400 ล้านบาท กระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วง 4 เดือนนี้(กรกฎาคม-ตุลาคมนี้)แล้ว แต่ยังไม่รู้ว่า เที่ยวไหนดี

“เที่ยวไหนดี” 7 อุทยานฯน่าน เปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.นี้

อุทยานแห่งชาติทั้ง 7 แห่งในจังหวัดน่าน เริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นี้ อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวต้องลงทะเบียนจองคิวมาเที่ยวล่วงหน้า และปฏิบัติตามหลัก New Normal ป้องกันโควิด-19

“เที่ยวไหนดี” 7 อุทยานฯน่าน เปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.นี้

นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่านเปิดเผยว่า ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 อุทยานแห่งชาติทั้ง 7 แห่งในจังหวัดน่าน จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเที่ยวชม อย่างไรก็ตาม ต้องเป็นไปตามมาตรการ เนื่องจากยังต้องเฝ้าระวังโรคไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 อุทยานแห่งชาติทุกแห่งมีความจำเป็นต้องจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวจะต้องลงทะเบียนและจองคิวมาเที่ยวล่วงหน้า โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการพักค้างคืน โดยจะรับนักท่องเที่ยวที่ลงทะเบียนร้อยละ 70 ส่วนอีกร้อยละ 30 เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาโดยมิได้นัดหมายล่วงหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่านกล่าวด้วยว่า เพื่อป้องกันความผิดหวังให้นักท่องเที่ยววางแผนการเดินทางมาเที่ยวจังหวัดน่าน เนื่องจากยังต้องมีมาตรการเฝ้าระวัง เช่น ดอยเสมอดาว รับนักท่องเที่ยวได้ไม่เกินสองร้อยคน จากเดิมที่รับได้กว่า 500 คนขึ้นไป อุทยานแห่งชาติบางแห่งรับนักท่องเที่ยวได้ไม่เกิน 500 คนจากเดิมที่รับได้นับพันคน ขณะที่ลาน 1715 อุทยานแห่งชาติดอยภูคา รับได้ไม่เกิน 20 คนต่อรอบ โดยนักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามกฎ ใช้แนวทางวิถีชีวิตใหม่ New Normal รักษาระยะห่างระหว่างบุคคล สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ งดการสัมผัสบุคคลอื่น เพื่อสุขอนามัยที่ดีของทุกคน

“เที่ยวไหนดี” 7 อุทยานฯน่าน เปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.นี้

สำหรับอุทยานแห่งชาติทั้ง 7 แห่งในจังหวัดน่านประกอบด้วย อุทยานแห่งชาติขุนน่าน อุทยานแห่งชาติขุนสถาน อุทยานแห่งชาติดอยภูคา อุทยานแห่งชาติถ้ำสะเกิน อุทยานแห่งชาตินันทบุรี อุทยานแห่งชาติแม่จริม อุทยานแห่งชาติศรีน่าน

ที่มา : ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน