“ซีรีส์วาย” แรงเว่อร์ WeTV  ปั้น 3 เรื่องรวด

27 มิ.ย. 2563 | 09:07 น.

“ซีรีส์วาย” แรงเว่อร์ WeTV  ผนึก 3 พันธมิตรเปิดโปรเจกต์ “ปฏิบัติการณ์หัวใจ “วาย” ”  3 เรื่องรวด หวังดันแอพโต 4 เท่า

ปฏิเสธไม่ได้ว่าชั่วโมงนี้ “ซีรีส์วาย” ฮอตฮิต ร้อนแรงแค่ไหน หลังไต่อันดับความนิยมจนขึ้นมาอยู่อันดับต้นๆของแพลตฟอร์ม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทุกครั้งที่มีการออกอากาศ และยังปลุกให้ตลาดวิดีโอสตรีมมิ่งไทยคึกคัก ทำให้ผู้ผลิตหลายค่ายต่างสนใจและหันมาผลิตซีรีส์วายป้อนตลาด รวมถึง “WeTV” ผู้นำในตลาดวิดีโอสตรีมมิ่งแอพพลิเคชัน ที่ล่าสุดเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ “ปฏิบัติการณ์หัวใจ “วาย”” ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟิน

 

นางสาว กนกพร ปรัชญาเศรษฐ  Country Manager, WeTV Thailand   บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จับมือ 3 พันธมิตรผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ ได้แก่ จีเอ็มเอ็ม ทีวี , ทีวี ธันเดอร์และสตูดิโอ วาบิ ซาบิ เปิดตัวโปรเจกต์ “ปฏิบัติการณ์หัวใจ “วาย”” เพื่อผลิตซีรีส์วาย 3 เรื่องได้แก่  “เกียร์สีขาวกับกาวน์สีฝุ่น” ซีรีส์วายจากนิยายชื่อดังที่มีผู้ติดตามอ่านอย่างล้นหลามบนโลกออนไลน์ , “พฤติการณ์ที่ตาย” ซีรีส์วายแนวสืบสวนสอบสวนเรื่องแรกของเมืองไทย และ “เชือกป่าน” เรื่องราวคู่ขนานของซีรีส์เรื่อง “ด้ายแดง” ที่ประสบความสำเร็จในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

กนกพร ปรัชญาเศรษฐ

ทั้งนี้ วีทีวีมองเห็นโอกาสการเติบโตของแพลตฟอร์มกับตลาดกลุ่มคอนเทนต์วาย จึงได้วางแผนเพิ่มไลน์อัพในปี 2563 สร้างความแตกต่างในตลาดเสริมทัพทั้งส่วนที่เป็นออริจินัลคอนเทนต์ไทยและเอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์ไทยและต่างประเทศ โดยตั้งเป้าหมายที่จะมีซีรีส์วายในปีนี้ 6-8 เรื่อง เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายหลักคือ ผู้หญิง อายุ 13 – 34 ปี รวมถึงการขยายไปยังกลุ่มผู้ชมใหม่ๆ ซึ่งปัจจุบันมีแนวโน้มเปิดรับคอนเทนต์วายมากขึ้น

                                                                                                                                                                                             

โดยซีรีส์ทั้ง 3 เรื่องจะทยอยออกอากาศตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป พร้อมเตรียมจัดกิจกรรมบนออนไลน์ อาทิ Live Chat, Online Fan Meeting ให้กับแฟนๆ ชาวไทยและในประเทศต่างๆ  ตอกย้ำจุดยืนในการสร้างคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่งให้แก่ผู้ใช้ WeTV นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่รอให้แฟนคลับได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ “ปฏิบัติการหัวใจ ‘วาย’” ในครั้งนี้ด้วย

“ซีรีส์วาย” แรงเว่อร์ WeTV  ปั้น 3 เรื่องรวด

“การผนึกกำลังครั้งนี้ จะช่วยสร้างสรรค์ซีรีส์ที่มีคุณภาพ และมีฐานแฟนอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อนำมาผสานกับความแข็งแกร่งในด้านแพลตฟอร์มของวีทีวี ทำให้มั่นใจว่าโปรเจกต์ “ปฏิบัติการหัวใจ ‘วาย’”  จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากกลุ่มผู้ใช้เดิม และจะสามารถขยายฐานผู้ใช้ใหม่ให้เพิ่มขึ้น 4 เท่า ภายในสิ้นปี”

 

อย่างไรก็ดี  WeTV เป็นแอพพลิเคชัน ที่มีคอนเทนต์ที่โดดเด่นและหลากหลายจากทั้งจีน ไทย และเกาหลี โดยคอนเทนต์จีน จะเป็นออริจินัล คอนเทนต์ ที่ส่งตรงมาจากเทนเซ็นต์ พิคเจอร์ส ผู้ผลิตคอนเทนต์อันดับต้นๆ ของจีนให้คนไทยได้ชม โดยปัจจุบันสัดส่วนคอนเทนต์ที่อยู่บนแพลตฟอร์มของ WeTV แบ่งเป็นออริจินัล คอนเทนต์ 70% และเอ็กซ์คลูซีฟ คอนเทนต์ 30%